Lòng nhân ái của người nữ cựu chiến binh

Cập nhật: 13-03-2017 | 09:09:06

Mặc dù đã bước qua tuổi 65, cái tuổi đáng lẽ được an hưởng tuổi già, vui thú điền viên cùng con cháu, tuy nhiên bà Nguyễn Thị Kim Nhung, một nữ cựu chiến binh (CCB) tại phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) vẫn nhiệt tình, hăng hái với công tác từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

 Niềm hạnh phúc của bà Nguyễn Thị Kim Nhung (trái) là được giúp đỡ những người nghèo. Ảnh: H.THỦY

 Tham gia kháng chiến từ năm 1971, làm công tác bảo mật ở đường 20, Quyết Thắng trên đoạn đường Trường Sơn, đến năm 1975, bà Nguyễn Thị Kim Nhung về công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ Tĩnh. Sau đó, bà học thêm sư phạm và chuyển về tỉnh Sông Bé công tác. Hiện nay, bà là Ủy viên Thường vụ Hội CCB phường Chánh Nghĩa, Chi hội trưởng Hội CCB kiêm Chi hội trưởng Hội LHPN khu phố 11, phường Chánh Nghĩa.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ công tác hội, bà Nguyễn Thị Kim Nhung đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu đời sống của hội viên, nắm bắt và tham gia các hoạt động từ thiện. Bằng tấm lòng nhân ái như Bác Hồ đã dạy “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân…”, bà đã tích cực tham gia hoạt động đoàn thể ở địa phương, luôn là người đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội. Bà chia sẻ: “Những năm tháng chiến tranh, người dân mình ai cũng khổ lắm. Bây giờ hòa bình rồi, đời sống của người dân đã được không ngừng nâng lên nhưng trong xã hội vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh. Bản thân mình thấy cần phải làm việc gì đó để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn này”.

Với suy nghĩ đó, bà cùng với Chi hội Chữ thập đỏ khu phố liên hệ với các nhóm từ thiện ở TP.Thủ Dầu Một, vận động rất nhiều người chung tay tham gia các hoạt động từ thiện, bằng các hoạt động thiết thực, người góp công, người góp của. Chi hội của bà đã cùng với nhóm từ thiện Hoa Nhân Ái vững bước hành trình mang niềm vui đến với những mảnh đời bất hạnh không chỉ tại địa phương mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác. Bà tham gia cùng với nhóm nấu ăn và phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào trưa thứ bảy và chủ nhật hàng tuần; thường xuyên thăm hỏi, động viên những mảnh đời bất hạnh, thiếu may mắn để san sẻ yêu thương. Vào các dịp lễ tết, bà tham gia các chương trình đi thăm và tặng quà cho người nghèo vùng xa như ở Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng và những địa phương khác trong tỉnh. Mặc dù vậy, khi trò chuyện, bà Nguyễn Thị Kim Nhung vẫn bảo, những hoạt động từ thiện mà mình tham gia còn ít. Bà mong muốn có thêm sức khỏe để tham gia nhiều hơn, giúp ích được nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh; mong mọi người, mọi nhà chung tay, góp phần cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh thiếu may mắn.

Nói về bà Nhung, ông Nguyễn Lâm Kiện, Chủ tịch Hội CCB phường Chánh Nghĩa cho biết, bà là người luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của hội cũng như các phong trào thi đua tại địa phương. Dù ở cương vị nào, bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thường xuyên vận động các hội viên CCB tham gia hoạt động phong trào, đóng góp, ủng hộ như phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Bản thân bà Nhung còn rất nhiệt tình tham gia công tác từ thiện, ủng hộ người khuyết tật, người nghèo và gương mẫu đi đầu trong chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhiều năm làm công tác từ thiện, những nghĩa cử cao đẹp của bà Nguyễn Thị Kim Nhung đã lan truyền đến nhiều người dân, tổ chức, cá nhân. Điều này cũng đã giúp bà dễ dàng trong việc vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm trong hoạt động nhân đạo. Với những việc làm ý nghĩa, nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Kim Nhung đã được chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp tại địa phương tuyên dương, khen thưởng. Bà thực sự là tấm gương sáng, tạo sự lan tỏa của lòng nhân ái trong cộng đồng.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên