Lừa lấy xe của người quen

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:29:05

Những ngày qua, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phối hợp cơ quan công an làm rõ hai vụ việc cùng thủ đoạn đối tượng mới quen lợi dụng lòng tin của người khác để mượn xe, sau đó mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 28-2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo của anh Lê Đại N. (ngụ Bình Phước), về việc 5 ngày trước đó anh có nhận một người vào làm tại cửa hàng sắt, đến trưa ngày 27-2, người này giả vờ nói đi mua nước rồi lấy xe máy BS 93P2-155.63 chạy đi. Khi không thấy đối tượng về, anh N. gọi điện thoại thì không liên lạc được. Sau khi tiếp nhận thông tin, các “hiệp sĩ” chia ra các ngả đường tìm kiếm. 

Đến khoảng 15 giờ 30 phút ngày 1-3, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện một đối tượng tình nghi xuất hiện trên địa bàn phường Phú Hòa liền theo dõi và nhận ra đối tượng này đang điều khiển chiếc xe BS 93P2-155.63 của anh N. báo mất. Ngay lập tức các “hiệp sĩ” tiếp cận và mời người này về công an phường làm việc. Ban đầu đối tượng khai tên Đỗ Văn L. (SN 2000, quê Cà Mau), đang sống lang thang. Cùng ngày, Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận đối tượng để mở rộng điều tra.

Cũng trong sáng ngày 28-2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin của anh Bùi Hữu V. (tạm trú phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) về việc một người bạn mượn xe máy của anh nhưng chưa thấy trả.

Theo tìm hiểu được biết người này và anh V. mới quen. Do anh ta chưa có việc làm, nên anh V. giúp đi xin việc. Đi làm được mấy ngày thì người này nói mượn xe đi công việc nhưng đi luôn. Đến khoảng 19 giờ ngày 28-2, đối tượng gọi lại cho anh V. nói đã đem xe đicầm ở TP.Hồ Chí Minh, yêu cầu đưa 4 triệu đồng để đi chuộc xe về. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Dương Tài, Trần Tấn Lộc và Nguyễn Quốc Dũng cùng bị hại đến chỗ giao tiền chuộc xe.

Sau hơn 2 giờ chờ đối tượng tại đường D10, TX.Bến Cát, đến khuya đối tượng gọi điên thoại yêu cầu đến ngã 3 Công an, thuộc TX.Bến Cát để giao tiền. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày đối tượng xuất hiện để nhận tiền đã bị mời về công an phường làm việc. Đối tượng khai tên Phạm Văn S. (SN 1997, quê Kiên Giang, tạm trú phường Chánh Phú Hòa). S. cho biết ngày 2-9-2018 mới được ra tù sau thời gian chấp hành án về tội trộm cắp tài sản. S. nghiện ma túy đá. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên