Mất người, Liverpool trắng tay tại Craven Cottage

Cập nhật: 06-12-2011 | 00:00:00

Không gặp may khi hai lần đưa bóng trúng khung gỗ và chỉ còn thi đấu với 10 người trong khoảng 20 phút cuối trận, Liverpool đã gục ngã 0-1 trước chủ nhà Fulham trong trận đấu muộn nhất vòng 14 Premier League, đêm qua.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Dempsey ở phút 85. Sau pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Murphy, thủ thành Reina đẩy bóng ra nhưng đến đúng vị trí của Dempsey và tiền vệ người Mỹ dễ dàng sút bồi tung lưới đội khách, mang về 3 điểm quý giá cho Fulham.

 Chơi thiếu người khiến Liverpool gục ngã tại Craven Cottage

Trước đó, Liverpool đã có phần kém may mắn khi bóng hai lần tìm tới khung gỗ cầu môn Fulham sau các pha dứt điểm của  Jordan Henderson và cầu thủ vào thay người Stewart Downing. Đội khách còn chịu bất lợi khi chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 72 do  Jay Spearing phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Dembele.

Trận thua này khiến “Lữ đoàn đỏ” chấm dứt mạch 8 trận bất bại tại Premier League và khiến họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 23 điểm. Trong khi đó, trận thắng thứ 3 kể từ đầu mùa giúp Fulham tạm thoát ra khỏi tốp cuối khi vươn lên vị trí 13 với 15 điểm.

Sau khi các “ông lớn” khác đều thi đấu thành công và giành chiến thắng ở vòng này, Liverpool hành quân tới Craven Cottage với quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm. Đội khách xuất phát với bộ 3 tấn công Andy Carroll - Bellamy và Suarez nhưng không có tiền vệ trung tâm Lucas do cầu thủ người Brazil dính chấn thương nghiêm trọng khiến HLV Dalglish buộc phải đưa Spearing vào thế chỗ.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà. Sau đường chuyền thông minh của Ruiz, Dembele có cơ hội thoát xuống đối mặt với Reina nhưng tiền đạo của Fulham lại không đánh bại được thủ thành đội khách. Liverpool có “câu trả lời” ngay sau đó với pha đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào rất khó chịu của Suarez cho Carroll. Tuy nhiên, hai nỗ lực dứt điểm của tiền đạo người Anh đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Schwarzer.

Dù đang đứng ở nhóm cuối trên BXH nhưng Fulham vẫn luôn là đối thủ không hề dễ chịu với các đội bóng lớn khi họ được thi đấu tại Craven Cottage. Đội chủ nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình và gây khó dễ bằng những tình huống triển khai tấn công khá sắc bén. Phút 17, Dembele chút nữa đã tìm được mành lưới Liverpool nếu thủ môn Reina không phản xạ kịp thời cản phá cú sút chìm hiểm hóc của tiền đạo chủ nhà.

Liverpool có phần lấn lướt trong khâu kiểm soát bóng và giành thế chủ động ở nửa cuối hiệp 1. Phút 28, đội khách không gặp may khi cú dứt điểm kỹ thuật của Henderson đã đánh bại hoàn toàn thủ môn Schwarzer nhưng lại tìm tới đúng cột dọc. Ít phút sau, Suarez sút chệch khung gỗ đáng tiếc sau pha kiến tạo của Henderson. Đội khách bất ngờ tăng tốc khiến Fulham phải khá vất vả chống đỡ nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày các chân sút Liverpool.

Sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn duy trì sức ép khá tốt từ cuối hiệp 1 để tìm kiếm bàn thắng. Hậu vệ Enrique buộc thủ thành Schwarzer trổ tài với cú “nã pháo” từ cự ly 25m. The Kop liên tục thay đổi cách tiếp cận khung thành đội chủ nhà nhưng hàng phòng ngự Fulham vẫn đứng vững nhờ sự bọc lót và hỗ trợ tốt từ tuyến tiền vệ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên