Mỗi dấu ấn của TP.Thủ Dầu Một đều minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ thành phố

Cập nhật: 11-09-2023 | 19:07:28

 (BDO) Chiều 11-9, Thành ủy Thủ Dầu Một (Bình Dương) tổ chức hội thảo chuyên đề “Truyền thống, kinh nghiệm và những vấn đề thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố Thủ Dầu Một”.

 Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Quốc Chiến

 Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu báo cáo đề dẫn

 Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II; Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; bà Võ Thị Bạch Yến,  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một; ông Huỳnh Văn Thanh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một; ông Lê Thanh Long, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một đồng chủ trì hội nghị.

 Nguyên lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia… phát biểu thảo luận tại hội thảo. Ảnh: Quốc Chiến

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng hoa cảm ơn Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng và Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu báo cáo đề dẫn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng cho biết mỗi dấu ấn, thành quả của TP.Thủ Dầu Một đều minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng bộ thành phố, sự gắn bó keo sơn, máu thịt giữa Đảng bộ và nhân dân thành phố.

Kết quả của hội thảo sẽ là nguồn tài liệu xác thực, củng cố niềm tin chính trị và cung cấp luận cứ khoa học giúp Thành ủy Thủ Dầu Một tiếp thu những góp ý, đề xuất và kiến nghị từ các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, chính quyền… để vận dụng vào việc lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương một cách linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao nhất. Qua hội thảo sẽ là nguồn tư liệu quý giúp Thành ủy Thủ Dầu Một đề ra Nghị quyết tiếp tục lãnh đạo xây dựng và phát triển thành phố, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đủ sức lãnh đạo thành phố phát triển trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng thành phố thông minh, văn minh, giàu đẹp, hiện đại và nghĩa tình.

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng hoa cho các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội thảo. Ảnh: Quốc Chiến

Ban tổ chức hội thảo đã tiếp nhận 37 bài tham luận của các vị nguyên lãnh đạo, quản lý của thành phố, các nhà khoa học, chuyên gia của Trung ương và của tỉnh phân tích, đánh giá về truyền thống, kinh nghiệm và những vấn đề thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của TP.Thủ Dầu Một.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, các đại biểu thảo luận làm rõ thêm nhiều vấn đề trong chặng đường phát triển 75 năm qua, cũng như định hướng trong thời gian tới của Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một.

 Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao phát biểu kết luận hội thảo

Phát biểu tổng thuật hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh các bài báo cáo tham luận và các ý kiến phát biểu thảo luận tại hội thảo đã đi sâu, phân tích một cách toàn diện kết quả mà Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đạt được trong suốt 75 năm qua; khẳng định thành tựu và bài học kinh nghiệm qua thực tiễn 75 năm; gợi ý đề xuất những định hướng, giải pháp để xây dựng và phát triển TP.Thủ Dầu Một trong thời gian tới.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên