Một chương trình được người dân chờ đợi

Cập nhật: 26-09-2013 | 00:00:00

Từ giữa tháng 5-2013, chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” đã chính thức được Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện. Chương trình được phát sóng thời lượng từ 5 đến 7 phút trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Chương trình Thời sự của VTV vào tối chủ nhật hàng tuần. Kể từ khi phát sóng, các cuộc đối thoại trực tuyến của các bộ trưởng với nhân dân đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Trước hết, chương trình đã góp phần quan trọng trong việc cung cấp thông tin chính thống cho người dân, định hướng dư luận và tạo đồng thuận xã hội. Chương trình đã tập hợp ý kiến của người dân, của doanh nghiệp để góp ý, phản biện, đặt câu hỏi về những chính sách điều hành của các bộ và ở đó trách nhiệm người đứng đầu là các bộ trưởng sẽ giải đáp. Cũng thông qua chương trình, thông tin về chính sách của các bộ được chuyển tải trực tiếp tới người dân thông qua các bộ trưởng. Mục tiêu của chương trình là để người dân hiểu về chính sách, chia sẻ những khó khăn mà các bộ đang gặp phải. Đồng thời qua chương trình, các bộ trưởng sẽ hiểu rõ tâm tư nguyện vọng và những băn khoăn thắc mắc của người dân, giúp cho công việc điều hành các bộ được hiệu quả và minh bạch hơn.

Từ thành công của chương trình này, vừa qua một số tỉnh, thành đang nghiên cứu, lập đề án để thực hiện một chương trình tương tự ở cấp địa phương. Ở Bình Dương, trong tháng 8 vừa qua, HĐND tỉnh đã có buổi họp bàn chủ trì buổi họp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh để phối hợp thực hiện chương trình “Dân hỏi - Lãnh đạo ngành chức năng trả lời”. Dự kiến chương trình sẽ phát sóng trên kênh 1 Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Nội dung chương trình, lãnh đạo ngành chức năng sẽ trả lời trực tiếp về những vấn đề cử tri gửi đến Thường trực HĐND tỉnh và ý kiến tổng hợp qua các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao công tác tuyên truyền hoạt động của HĐND tỉnh và để HĐND tỉnh có thể nắm bắt, phản ánh kịp thời, chính xác những tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời tạo điều kiện cho cử tri có thêm kênh thông tin trong việc giám sát hoạt động của các cơ quan do chính mình bầu ra. Đây cũng là việc mở rộng, phát huy dân chủ - một trong những nội dung đổi mới hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo nói chung và người đứng đầu các sở ngành nói riêng với người dân thông qua việc đối thoại trực tuyến về lĩnh vực do sở ngành phụ trách và trả lời các câu hỏi hoặc ý kiến bức xúc do người dân đặt ra.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên