Một khu phố tiêu biểu trong phong trào thể dục thể thao

Cập nhật: 02-04-2014 | 00:00:00

  CLB dưỡng sinh khu phố biểu diễn Ảnh: Đ.TUÂN 

 Từ khi phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” (năm 2009), KP Nguyễn Trãi có những bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia. Số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên chiếm 70% số dân, số gia đình thể thao đạt 80% trên tổng số dân KP. Hiện nay trên địa bàn KP đã hình thành được nhiều câu lạc bộ (CLB): 3 CLB bóng đá, 1 CLB thể dục thể hình, 1 CLB thể dục thẩm mỹ, 2 CLB thể dục dưỡng sinh, 1 CLB cờ tướng, 1 CLB bóng chuyền, 2 CLB bida…

Từ phong trào nổi lên nhiều cá nhân nổi bật, đạt được nhiều thành tích cao như VĐV Bùi Xuân Hao đoạt HCB môn nhảy cầu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2009, 2 HCV môn bơi lội tại Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh.

Trưởng KP, ông Nguyễn Văn Nhân, cho biết: “Có được kết quả trên, phải nói đến sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Cơ sở vật chất hạ tầng có sẵn của Nhà nước phục vụ TDTT như: Trung tâm Văn hóa TX.Thuận An, trường THCS Phú Long… cùng 2 sân bóng đá mini tư nhân Gia Nguyên, 1 sân bóng đá 7 người Thuận An, 1 sân tenis đã tạo nền thuận lợi cho TDTT KP phát triển”.

Nhằm đẩy mạnh, phát triển phong trào, theo ông Nhân hàng năm vào các dịp lễ, tết hay các ngày kỷ niệm, KP tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao như bóng đá, bóng chuyền, điền kinh… giữa các cá nhân, tập thể, CLB trong và ngoài khu phố nhằm tuyển chọn VĐV, bồi dưỡng tài năng trẻ tham gia thi đấu các giải đấu cấp phường, thị xã… Qua tổ chức, tham gia các giải đấu, chất lượng TDTT của KP được nâng cao, tạo sân chơi, nơi giao lưu bổ ích giữa các tầng lớp nhân dân, xây dựng tình đoàn kết, nâng cao sức khỏe người dân trong KP, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên