“Muốn thành công phải không ngừng sáng tạo”

Cập nhật: 27-06-2017 | 10:58:18

 Đó là phương châm sống và làm việc của anh Hồ Anh Duy (ảnh), giám sát thiết kế khuôn dưỡng - máy tự động, bộ phận chuẩn bị sản xuất, nhà máy kim loại, Công ty TNHH Scancom Việt Nam. 

Anh Hồ Anh Duy cho biết, anh đã gắn bó với Công ty TNHH Scancom Việt Nam được 6 năm, nhiệm vụ chủ yếu là quản lý nhóm thiết kế khuôn - máy bảo đảm thiết kế đúng tiến độ để phục vụ tốt khâu sản xuất. Trong suốt 6 năm gắn bó với công ty, anh Duy luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; tổ chức và sắp xếp công việc của các thành viên trong nhóm khoa học, hiệu quả. Anh Duy chia sẻ, trong hoạt động sản xuất, tôi luôn đặt vấn đề chất lượng sản phẩm, năng suất lên hàng đầu, bảo đảm cho khuôn dưỡng - máy tự động hoạt động ổn định hiệu quả nhằm đáp ứng đúng kế hoạch sản xuất. Phương châm làm việc phải là “nghiêm túc, hiệu quả”. Không chỉ làm tốt chuyên môn, với vai trò quản lý, anh Duy còn linh hoạt và sáng suốt giải quyết mọi công việc được nhanh chóng trên tinh thần tiết kiệm để tránh lãng phí và thất thoát tài sản của công ty; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở mọi người trong khâu thiết kế để từ đó càng nâng cao chất lượng sản phẩm thiết kế; tổ chức và hỗ trợ tốt hoạt động sản xuất, có những biện pháp kịp thời nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất.

Với phương châm “Muốn thành công phải không ngừng sáng tạo”, anh Duy luôn trau dồi thêm kiến thức từ các chuyên gia trong và ngoài nước, đồng nghiệp, sách báo để nâng cao kiến thức chuyên môn và tiếp cận các công nghệ mới. Từ những kiến thức tiếp nhận được, anh đã đưa ra các ý tưởng cải tiến mới giúp giảm chi phí đầu tư máy móc, tiết kiệm năng lượng, phát triển các máy móc, công cụ hỗ trợ, giúp công nhân làm việc an toàn và nâng cao năng suất… Cụ thể như sáng kiến máy taro chốt tự động, anh đã góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Với sáng kiến này, chỉ cần 1 công nhân phổ thông vận hành máy, chất lượng sản phẩm vẫn đạt 100%, không gãy mũi taro, 1 mũi/tháng (mòn chứ không gãy); năng suất vượt yêu cầu với 4.800 chốt/ca và chỉ sử dụng 1 motor 1 HP, tiết kiệm điện. Sau 4 năm áp dụng, sáng kiến này đã tiết kiệm cho công ty 120 triệu đồng/năm.

Không chỉ có sáng kiến, cải tiến này, anh Hồ Anh Duy còn rất nhiều sáng kiến khác, như cải tiến dưỡng hàn robot và thiết kế, lắp đặt sàn để dưỡng hàn robot; máy chèn chốt - đột giữ chốt - đột ngàm chân ghế… Không chỉ làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng/năm, những sáng kiến của anh còn giúp công ty ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng, sản lượng sản phẩm, đáp ứng sản xuất kịp thời, tạo uy tín cho khách hàng. Anh Duy chia sẻ, bản thân anh luôn đặt ra mục tiêu, phấn đấu không ngừng để hoàn thành công việc tốt hơn, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm. Bởi công ty phát triển tốt thì người lao động cũng sẽ được chăm lo tốt hơn, ổn định cuộc sống.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên