Khi cả nhà cùng chung sở thích

Cập nhật: 27-06-2017 | 08:32:13

Ở khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, nhiều người tâm đắc khen ngợi gia đình anh Bồ Thành Trung (SN 1971) và chị Nguyễn Thị Thu (SN 1973) không chỉ chịu khó học hỏi, tích cực lao động mà còn là tấm gương sáng về xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi.

Gia đình anh Trung, chị Thu và các con trong phần thi nấu ăn tại Liên hoan Gia đình Văn hóa - Thể thao tiêu biểu Bình Dương năm 2017

Gặp gia đình anh Trung - chị Thu sau khi tham gia Ngày hội Gia đình các tỉnh miền Đông Nam bộ lần thứ VIII năm 2017 do tỉnh Đồng Nai vừa đăng cai tổ chức, chị Thu chia sẻ, bên cạnh các phần thi chạy xe đạp chậm, bịt mắt đánh trống, nấu ăn và văn nghệ; gia đình chị còn có dịp giao lưu với nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu của các tỉnh, qua đó giúp chị học hỏi rất nhiều kiến thức về văn hóa các vùng miền.

 Đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng với mọi người là màn chào hỏi trong phần thi văn nghệ của gia đình. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nội dung cho đến hình thức, phần thi chào hỏi của gia đình đã góp phần mang về cho tỉnh nhà giải nhì. Trong phần thi này, gia đình đã khéo léo kết hợp những câu từ khẩu hiệu tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc với những bài bản, điệu lý chim xanh, lý kéo chài để giới thiệu. Vì thế, đã thu hút sự theo dõi của nhiều người và chuyển tải thành công nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”, “Gia đình điểm tựa hạnh phúc”, “Gia đình ấm áp yêu thương”… Ngoài ra, theo quan niệm của gia đình anh Trung và chị Thu, gia đình là tế bào của xã hội, gia đình hạnh phúc thì xã hội mới phồn vinh. Vì thế, gia đình anh chị luôn cố gắng thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng nhân cách con người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”. Trong mỗi bữa cơm gia đình, cả nhà đều quây quần bên nhau và chia sẻ cho nhau những câu chuyện trong cuộc sống. Qua đó, anh chị còn dạy dỗ thêm cho các con về đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và “tôn sư trọng đạo”. Theo đó, 2 con Bồ Yến Linh (SN 2001) và Bồ Thanh Chung (SN 2003) đều chăm ngoan và học giỏi.

 Hiện, anh Trung là một thợ gốm khéo tay (tổ trưởng tổ tạo hình của Công ty Gốm sứ Minh Long), còn chị Thu là tổ trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Không những thế, cả hai vợ chồng còn có chung sở thích văn nghệ, nên rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương với nhiều thành tích đáng kể như: Giải nhất ở Liên hoan Gia đình Văn hóa - Thể thao tiêu biểu của TX.Thuận An và giải ba tại liên hoan cấp tỉnh.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên