Ngành giáo dục và đào tạo cần phát huy hơn nữa tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu

Cập nhật: 18-08-2023 | 20:15:03

(BDO) Chiều 18-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các bộ, ngành Trung ương.

Tại điểm cầu Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh TTTT Bộ GD&ĐT)

Năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT đã nỗ lực khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra. Cụ thể, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục được nâng lên; quy mô và mạng lưới các cơ sở giáo dục thường xuyên được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người dân; tự chủ giáo dục đại học từng bước đi vào thực chất, công khai, minh bạch thông tin theo quy định…

Trong năm học 2023-2024, Bộ GD&ĐT đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm, như: Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trong năm học mới, ngành GD&ĐT cần tập trung giải quyết hiệu quả các vấn đề nổi cộm của ngành, như: Tình trạng bạo lực học đường; học sinh, sinh viên sử dụng ma túy; thiếu trường mầm non, tiểu học ở vùng sâu, vùng xa… Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị toàn ngành GD&ĐT tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, nỗ lực hơn nữa để đáp ứng được sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Các em học sinh đoàn kết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập rèn luyện nhiều hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi.

 Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng với những tiền đề đã đạt được, toàn ngành GD&ĐT tiếp tục gặt hái nhiều thành tích tốt hơn nữa trong năm học mới, góp phần vào sự phát triển hùng cường của đất nước.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X