“Ngày hội văn hóa công nhân Cao su Dầu Tiếng”: Sân chơi bổ ích cho công nhân

Cập nhật: 26-03-2018 | 08:11:28

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh toàn diện, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn quan tâm chăm lo đến đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Trong đó, hoạt động “Ngày hội văn hóa công nhân Cao su Dầu Tiếng” là nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc, được công ty tổ chức hàng năm thu hút sự hưởng ứng của đông đảo thanh niên công nhân, người lao động toàn công ty.

Ngày hội văn hóa công nhân Cao su Dầu Tiếng năm nay diễn ra trong không khí toàn công ty đang tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn diễn ra trong tháng 3-2018 và chào mừng Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân, người lao động, góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao.

Chương trình “Ngày hội văn hóa công nhân Cao su Dầu Tiếng” năm 2018 diễn ra trong hơn 10 ngày với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội diễn văn nghệ, hội thi cắm trại đẹp, hội thi ẩm thực, các trò chơi dân gian, mít tinh kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Điểm nhấn trong ngày hội năm nay là hội thao truyền thống công ty. Hội thao quy tụ 15 đơn vị trực thuộc công ty tham gia dự thi với 548 vận động viên đăng ký thi đấu 5 môn thể thao với 19 nội dung thi đấu, tranh 22 bộ huy chương các loại. Công nhân Nguyễn Thanh Bình (Nông trường Cao su Trần Văn Lưu) cho biết, hội thao không chỉ mang lại không khí vui tươi, sảng khoái sau giờ làm việc mà còn giúp rèn luyện thân thể, qua đó phát huy năng khiếu thể dục thể thao của thanh niên công nhân.

Một trong những hoạt động được công nhân lao động và người dân Dầu Tiếng chờ đợi nhất đó là hội thi “Tiếng hát công nhân Cao su Dầu Tiếng và TCM”. Hội thi năm nay có 15 đội văn nghệ dự thi với trên 400 diễn viên tham gia 54 tiết mục dự thi gồm các thể loại đơn ca, song - tam ca, tốp ca - hợp ca. Các đơn vị đầu tư khá bài bản, công phu, trang phục đẹp, các tiết mục mới lạ mang tính nghệ thuật cao. Qua 3 đêm diễn đã phục vụ hàng ngàn khán giả đến xem và cổ vũ, kết quả có 30 tiết mục xuất sắc đạt giải thưởng.

Bên cạnh hội thao và hội thi văn nghệ, ngày hội văn hóa công nhân cao su năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như hội thi ẩm thực với các món ăn thuần Việt, mang đến cho người thưởng thức các món ăn ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng, hợp vệ sinh. Hay như hoạt động hội trại với sự tham gia của 18 tiểu trại, trong đó có 14 đơn vị cơ sở trực thuộc công ty và 4 đơn vị kết nghĩa gồm Quân đoàn 4, Lữ đoàn Thông tin 23 - Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Huyện đoàn Dầu Tiếng. Hội trại còn tổ chức hội thi bắn tên lửa nước, trò chơi vận động. Đặc biệt, trong đêm khai mạc đã để lại những ấn tượng đẹp với màn trống hội, múa lân, múa rồng và công diễn các tiết mục văn nghệ xuất sắc, tạo không khí sôi nổi, vui tươi. Kết thúc hội trại là màn đốt lửa trại và thi nhảy dân vũ sôi động, thu hút đông đảo người xem.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên