Người thợ giỏi tận tâm với nghề

Cập nhật: 20-03-2018 | 08:02:49

Bằng nhiệt huyết và lòng đam mê nghề nghiệp, anh Ngô Minh Hà (ảnh), tổ trưởng tổ sản xuất - tổ van, phân xưởng cơ khí, Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các đề tài, ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công và đem lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 Với gần 30 năm liên tục trong nghề, ít ai ngờ, người công nhân có phần hơi mảnh khảnh ấy lại bền bỉ và nhanh nhẹn, xốc vác đến vậy. Ở tổ, anh luôn xông xáo, sẵn sàng đảm nhận mọi công việc, từ leo cao xử lý sự cố, đến công đoạn sửa chữa đầu máy toa xe, hàn điện, hàn hơi, gia công cơ khí, đúc kim loại… Đa số các công đoạn lắp ráp đều được thực hiện thủ công nên đòi hỏi những người thợ như anh Hà phải tập trung cao độ.

Đưa chúng tôi đến tổ sản xuất phụ tùng phục vụ cho việc đóng mới giá chuyển và toa tàu, anh Hà say sưa kể về quá trình sản xuất ra một bộ phận kỹ thuật, rồi dẫn đến phòng sản xuất để thấy được cái nghề lắm vất vả, gian nan này. Hàng ngày, những người thợ của tổ anh vẫn không ngừng tìm tòi, sáng tạo để cho ra những phụ tùng mới. Cầm trên tay một thiết bị phục vụ cho công trình vệ sinh tự hoại, anh Hà cho hay, đây là bộ phận kết nối ống chất thải nhà vệ sinh theo công nghệ Mỹ. Do công ty chưa có khuôn máy để sản xuất nên anh em kỹ thuật phải tự mày mò làm, lắp ghép sản phẩm thành công. Hay như thùng chứa chất thải vệ sinh, để đáp ứng tiêu chí không xả thải ra môi trường như trước đây, tổ anh Hà đã sản xuất ra thùng chứa chất thải khắc phục được hạn chế trên. “Trước đó, anh em đã phải làm thử nghiệm nhiều lần, với không biết bao nhiêu ngày mới thành công, qua đó tiết kiệm chi phí cho ngành” , anh Hà chia sẻ.

Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liền tổ anh Hà đạt tập thể tổ xuất sắc nhất của phân xưởng và được công ty khen thưởng. Bản thân anh Hà được phân xưởng và công ty khen thưởng là người xuất sắc nhất phân xưởng và là chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền (2013-2017). Bộc bạch về những thành quả của mình, anh Hà bảo, anh chỉ nghĩ phải luôn cố gắng vì công việc, xem xưởng sản xuất là nhà mình để làm việc tốt nhất. “Là một công nhân, tôi thấy mình cần làm sao cho ra đời sản phẩm một cách nhanh, hợp lý, đáp ứng nhu cầu khách hàng và hạn chế được sức lao động. Trong công việc, khi đặt cái tâm để làm thì sẽ thành công”, anh Hà bày tỏ.

Trong công ty, anh Hà còn được biết đến là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác. Với anh Hà, học Bác là phải cố gắng làm tốt công việc của bản thân, hỗ trợ đồng nghiệp cùng tiến bộ và nhất là phải làm sao xây dựng tinh thần đoàn kết của tập thể để đưa công ty ngày càng phát triển.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên