Người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn người dân

Cập nhật: 06-03-2019 | 07:48:29

Để đền đáp, tôn vinh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, thời gian qua, Bình Dương đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công. Cùng với nguồn kinh phí thực hiện chế độ ưu đãi người có công từ ngân sách Nhà nước, các nguồn lực, hình thức thực hiện chính sách ưu đãi ngày càng phong phú, đa dạng.

Hoạt động chăm sóc người có công ngày càng phát triển, có sức lan tỏa sâu rộng, được cộng đồng xã hội tích cực hưởng ứng. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng được đẩy mạnh, các chương trình xây tặng nhà tình nghĩa được duy trì và phát triển rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh; công tác giải quyết việc làm cho con liệt sĩ, con thương binh nặng, con bệnh binh nặng được chú trọng. Hiện nay 99,90% người cócông trong tỉnh có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. Cụ thể, trong tổng số 6.278 hộ gia đình chính sách thì có tới 1.206 hộ giàu, 2.125 hộ khá, 2.941 hộ có mức sống trung bình và còn lại hộ còn khó khăn.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1083
Quay lên trên