Người Chăm ở Bình Dương được quan tâm, chăm lo cả đời sống vật chất lẫn tinh thần

Cập nhật: 13-11-2015 | 16:34:58

(BDO) Sáng 13-11, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể đã tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 06/2004/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh trật tự đối với đồng bào Chăm trong tình hình mới” (Chỉ thị 06).


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Thời gian qua, hầu hết các nhiệm vụ, giải pháp trong Chỉ thị 06 đều được tổ chức thực hiện và đem lại kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, kết cấu hạ tầng mạng lưới giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế, hệ thống điện, công trình nước sạch được quan tâm đầu tư. Tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào người giảm bình quân mỗi năm từ 1 đến 2,4%; tỷ lệ học sinh tiểu học đến trường đúng tuổi đạt trên 97,5%; 100% xã có trạm y tế được xây dựng kiên cố, đầy đủ trang thiết bị; bản sắc văn hóa truyền thống được tôn trọng, bảo tồn và phát huy… Công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở vùng đồng bào Chăm được tăng cường, an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản được giữ vững và ổn định.

Riêng Bình Dương, người Chăm có 122 hộ với hơn 400 nhân khẩu, sống tập trung tại ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Phần lớn đồng bào Chăm sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ và làm công nhân. Thời gian qua, người Chăm ở Bình Dương được quan tâm, chăm lo cả đời sống vật chất lẫn tinh thần. Hiện tại, đồng bào Chăm không có hộ nghèo theo tiêu chí trung ương, chỉ còn 3 hộ nghèo theo tiêu chí địa phương.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên