Người phụ nữ nhiệt tình với công tác hội

Cập nhật: 18-12-2015 | 09:06:34

Tuy tuổi đã cao nhưng cô Trần Ngọc Xứng ở khu phố 7, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một luôn thể hiện sự năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động của hội phụ nữ, phong trào của địa phương và các hoạt động từ thiện xã hội.

Cô Xứng (thứ hai từ trái qua) trao đổi công việc với cán bộ phụ nữ phường

Cô Trần Ngọc Xứng năm nay đã gần 60 tuổi nhưng người ta vẫn bắt gặp ở cô sự sôi nổi nhiệt tình của một người cán bộ phụ nữ tâm huyết với công tác hội. Tuy mới tham gia làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố 7 nhưng sự nhiệt tình của cô Xứng đã khiến chị em phụ nữ tin yêu, quý trọng và đây cũng chính là động lực giúp cô hoàn thành tốt hơn công tác hội. Cô Xứng cho biết, trước đây khi chưa tham gia công tác ở chi hội phụ nữ, cô nhận thấy các hoạt động của chi hội phụ nữ còn thiếu sự quan tâm nên cô quyết định tham gia công tác với mong muốn là phổ biến những kiến thức giúp người phụ nữ ở địa phương nâng cao nhận thức để vươn lên khẳng định mình trong xã hội.

Điều đáng quý khác ở cô Xứng đó là tấm lòng chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Ở khu phố nếu có trường hợp nào gặp khó khăn, bệnh tật cô Xứng liền đến tận nơi để thăm hỏi, động viên và giúp đỡ tiền, gạo. Tuy vật chất không nhiều nhưng sự giúp đỡ của cô đã làm ấm lòng những người gặp cơn khốn khó. Bằng tâm huyết và gương sáng của mình, cô Xứng đã vận động được hơn 10 chị em phụ nữ ở địa phương tham gia các hoạt động từ thiện xã hội do cô làm trưởng đoàn. Ban đầu đoàn từ thiện của cô Xứng chỉ thăm, tặng quà cho bệnh nhân tâm thần nhưng về sau đoàn còn quan tâm tặng quà cho trẻ mồ côi, người già neo đơn. Đây là hoạt động đều đặn hàng tháng của đoàn từ thiện của cô Xứng. Cá nhân cô Xứng còn hỗtrợ chùa Long Quang (TP.Thủ Dầu Một) nấu các suất ăn cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chị Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội phụ nữ phường Tương Bình Hiệp nhận xét, cô Xứng tuy là cán bộ phụ nữ mới tham gia công tác hội nhưng đã đạt được nhiều thành tích, là trong những cá nhân điển hình của phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đồng thời cũng là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

• ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên