Nguyễn Minh Việt: Đam mê hết mình với bộ môn xe đạp

Cập nhật: 26-05-2014 | 00:00:00

 Tuy điều kiện tập luyện còn khó khăn, thời gian tập luyện ngắn, nhưng bằng ý chí, nỗ lực cố gắng hết mình, em Nguyễn Minh Việt (SN 1997, xã Định An, Dầu Tiếng) đã trở thành VĐV đầu tiên giành huy chương vàng (HCV) trong bộ môn xe đạp nam trẻ tỉnh Bình Dương. Việt tham gia vào đội năng khiếu của trường Năng khiếu TDTT tỉnh năm 2012. Sau gần một năm được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp, cũng như nhờ sự dạy dỗ nhiệt tình của HLV nơi đây, đến tháng 6-2013 Việt đã giành HCV cá nhân nam xuất phát đồng hàng và HCV đồng đội nam xuất phát đồng hàng, trong giải trẻ toàn quốc.  

Việt (bên trái) đoạt giải nhì chặng TP.Cần Thơ - TP.Sóc Trăng trong tour xe đạp toàn quốc về nông thôn

Với tư cách là một người thầy luôn đồng hành với Việt trong các giải đấu, HLV Nguyễn Trường Thạnh, chia sẻ: “Trong sinh hoạt tập thể thì Việt là người có đạo đức rất tốt, luôn tiên phong giúp đỡ các VĐV mới vào đội hay các bạn đồng trang lứa. Còn trong chuyên môn thì Việt luôn tập luyện chăm chỉ, phấn đấu đạt thành tích cao nhất cho bản thân em, cũng như cho bộ môn xe đạp trẻ tỉnh Bình Dương”. Hiện Việt đang tham dự giải xe đạp Về nông thôn An Giang 2014, diễn ra từ ngày 19 đến 27-5. Tháng 7 tới, Việt sẽ tham dự giải toàn quốc, diễn ra tại Bình Dương.

Mỗi ngày Việt tập luyện khoảng 3 - 4 tiếng. Theo Việt, bí quyết để đạt thành tích cao đó là có ý chí, nỗ lực hết mình, khi tập luyện không nên tập quá sức. Dù đam mê thể thao nhưng Việt vẫn luôn cố gắng nhiều trong việc học bổ túc văn hóa. Giống như nhiều VĐV khác, phải dành thời gian để tập luyện và thi đấu nên thời gian học thêm văn hóa không nhiều. Vì vậy, em luôn nỗ lực gấp đôi để vừa mang lại huy chương cho tỉnh nhà, vừa có thể bảo đảm kết quả học văn hóa tốt. Khi chúng tôi hỏi về niềm đam mê khác ngoài xe đạp, thì Việt cười tươi và nói em muốn trở thành HLV bộ môn này. Có thể thấy, Việt luôn dành trọn niềm đam mê với bộ môn xe đạp.

NGUYỄN HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên