Nguyên Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX.Thuận An “mất tích”: Cơ quan chức năng cần vào cuộc!

Cập nhật: 23-04-2014 | 00:00:00

Một cán bộ nguyên là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Thuận An đột nhiên “mất tích” khiến cho một số người liên quan bất an; vì ông ta là chủ hụi và vay nợ của họ đến cả tỷ đồng.

“Ôm nợ” vì cả tin!

Những ngày này, bà Trần Thị Thảo, SN 1951, ngụ KP.Bình Đức 1, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi của ông Nguyễn Quốc Tú, SN 1974, nguyên Phó Chủ tịch Hội CTĐ TX.Thuận An đã chiếm đoạt của bà số tiền hơn 700 triệu đồng. Theo bà Thảo thì, khi biết tin ông Tú bỏ trốn khỏi địa phương, bà đã suy sụp tinh thần vì số tiền có được là do gia đình bà dành dụm từ bao năm nay; chưa kể đến khoản đã huy động từ người thân, vay mượn bạn bè.  

 Chi bộ Mặt trận, nơi ông Nguyễn Quốc Tú sinh hoạt Đảng đã gặp những người gửi đơn tố cáo để nắm thông tin và hướng dẫn họ gửi đơn đến cơ quan thẩm quyền

Bà Thảo cho biết thêm: chồng của bà và cha ông Tú là chỗ quen biết; thấy ông Tú là Phó Chủ tịch Hội CTĐ TX.Thuận An nên bà tin tưởng. Vì vậy, khi ông Tú lên tiếng cần người hùn vốn để sản xuất áo mưa, thì bà đã không ngần ngại cho ông mượn 700 triệu đồng. Ngoài số tiền này, ông Tú còn đứng ra làm hụi và chiếm đoạt của bà thêm 66 triệu đồng. Khi nhận thấy ông Tú thiếu nợ dây dưa, bà Thảo nhiều lần gặp yêu cầu trả bớt thì ông ta cam kết: đến ngày 2-12- 2013 sẽ trả trước 200 triệu đồng và cuối năm 2013 sẽ trả hết cho bà số tiền còn lại. Tuy nhiên, sau đó thì ông Tú đã âm thầm bỏ trốn khỏi địa phương!

Không chỉ bà Thảo là nạn nhân của ông Tú, mà còn có các bà: Nguyễn Thị Bích Phương, SN 1970; Đặng Mỹ Yến, SN 1962; Nguyễn Thị Mai, SN 1965, cùng ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cũng là nạn nhân của ông Tú. Theo tường trình của bà Mai: thấy ông Tú là cán bộ nên vào đầu năm 2013 khi ông ngỏ lời hỏi mượn 63 triệu đồng thì bà đồng ý ngay. Sau đó, vì cần tiền lo việc nhà nên bà có đòi lại thì ông ta cứ hẹn lần hẹn lựa. Bà Mai cho biết thêm, là hàng xóm nên bà “canh me” ông Tú rất kỹ, tuy nhiên cho đến khi ông ta bỏ trốn khỏi địa phương mà bà không hề hay biết!

Trong khi đó, bà Đặng Mỹ Yến một nạn nhân khác cho rằng: nếu như bà không cảnh giác kịp thời thì số tiền ông Tú chiếm đoạt của bà có lẽ không dừng lại ở 150 triệu đồng. Đầu tháng 10-2013, ông Tú nói cần tiền để đầu tư làm nước khoáng nên có mượn của bà 150 triệu đồng. Khi mượn tiền, ông Tú hứa đến cuối năm 2013 sẽ trả hết. Trước khi bỏ trốn khỏi địa phương, ông ta còn gặp bà Yến để hỏi mượn tiếp 70 triệu đồng “lo chuyện làm ăn”; song bà Yến không đồng ý mà còn kiên quyết đòi lại số tiền nợ trước đó; ông Tú lại hứa hẹn và rồi trốn biệt!

“Đương sự” bỏ đi?

Trả lời câu hỏi này của P.V, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Thuận An cho rằng: ông cũng không biết hiện giờ ông Tú đã bỏ đi đâu, chỉ biết rằng vào khoảng tháng 11-2013 khi vừa nộp đơn xin nghỉ việc xong là ông Tú bỏ đi và từ lúc ấy, không ai biết ông ta đi đâu?! Ông Quang đã nhiều lần gọi điện cho ông Tú nhưng không thể liên lạc được, hỏi người nhà thì họ trả lời “không biết”!?  

 Bà Trần Thị Thảo và những hợp đồng mà ông Tú ký mượn tiền của bà

Theo ông Quang, trước đây ông Tú là Chủ tịch CTĐ thị trấn Lái Thiêu và đến năm 2008 ông ta được điều chuyển về làm Phó Chủ tịch Hội CTĐ TX.Thuận An. Trong quá trình công tác, ông Tú tỏ ra có trách nhiệm, sống hòa đồng với mọi người và không có biểu hiện gì bất thường. Khoảng giữa tháng 11- 2013 , ông Tú đột nhiên nộp đơn xin nghỉ việc, với lý do nêu ra là: sức khỏe kém, hoàn cảnh gia đình đang gặp khó khăn… Vừa nộp đơn xong, ông Tú bỏ đi rời khỏi địa phương mà không ai biết. Đầu tháng 12-2013, tổ chức đã ra quyết định cho ông Tú thôi việc; và trong thời gian này, ông Tú phải làm khóa luận tốt nghiệp đại học nhưng ông ta cũng bỏ luôn.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Quang cho biết thêm: Chi bộ Mặt trận, nơi ông Tú sinh hoạt Đảng vừa nhận được phiếu chuyển của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Thuận An yêu cầu xác minh đơn tố cáo của người dân đối với ông Tú về hành vi chiếm đoạt tiền của họ. Về mặt chính quyền thì ông Tú đã nghỉ việc nhưng ông ta vẫn là đảng viên nên vào ngày 10-4 vừa qua, Chi bộ Mặt trận cũng đã tổ chức gặp, làm việc với những người làm đơn tố cáo ông Tú để xác minh thông tin và hướng dẫn họ gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết.

L.T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên