Nhân lực, tài sản vô giá!

Cập nhật: 22-04-2016 | 07:53:43

Nguồn nhân lực quyết định cho sự thành công xây dựng Bình Dương theo định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa. Đó là phát biểu của ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp thông qua dự thảo Chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X về “nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”.

 Không phải đến thời điểm hiện tại, vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển mới được đặt ra. Kể từ khi tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa hàng chục năm về trước, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được coi trọng. Vấn đề là qua các thời kỳ phát triển kinh tế - xã hội, chất lượng nguồn nhân lực ngày một đòi hỏi cao hơn. Việc xây dựng một chương trình bài bản về đào tạo, thu hút nhân lực để đáp ứng nhu cầu thực tế về phát triển, hội nhập là bước đi đúng đắn, thể hiện một tầm nhìn mang tính bền vững cao.

Tại dự thảo chương trình lần này nêu rõ mục tiêu là xây dựng nguồn nhân lực với số lượng và cơ cấu ngành nghề hợp lý, phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển dịch vụ, công nghiệp gắn với quá trình đô thị hóa. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Bình Dương hiện tại đang phấn đấu đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Kinh tế - xã hội của Bình Dương đã và đang phát triển toàn diện về mọi mặt. Đặc biệt Bình Dương đang phấn đấu để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Xa hơn nữa là phấn đấu để xây dựng Bình Dương thành một thành phố thông minh. Tất cả các lĩnh vực phát triển, các mục tiêu đưa ra đều đòi hỏi phải có một nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao để đáp ứng.

Vì vậy, với dự thảo chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lần này, khi được chính thức thông qua, đòi hỏi các ngành, các cấp triển khai một cách quyết liệt mới mong đáp ứng được đòi hỏi từ thực tiễn phát triển. Nguồn nhân lực trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào đều được coi là tài sản vô giá quyết định sự phát triển.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên