Nhân rộng những việc làm tử tế

Cập nhật: 17-10-2016 | 08:51:54

Hành động dũng cảm lao vào dòng nước xiết để cứu người của hai anh thợ hồ Lê Tấn Đạt và Phạm Chí Đang đã được tuyên dương, khen thưởng kịp thời. Có lẽ khi lao ra cứu chị Huỳnh Thị Mộng Tuyền chới với giữa dòng nước cả anh Đạt và anh Đang đều không nghĩ rằng mình cứu người để được khen thưởng.

Từ đầu tháng 10 đến nay, trên báo Bình Dương đã kịp thời ghi nhận những hình ảnh đẹp, những việc làm tử tế: Đó là hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Đội CSGT Công an TX.Thuận An san đá vá đường để giúp người dân đi lại an toàn hơn; hai anh thợ hồ cứu người hay người dân tự góp vật liệu vá đường để tránh tai nạn cho người tham gia giao thông. Những người trong cuộc thì coi việc mình làm là đương nhiên, là chuyện nhỏ, nhưng đó là những việc làm rất đáng trân trọng và cần được nhân rộng.

Theo đại úy Lê Hòa Bình, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Thuận An, trong thời gian tuần tra trên đoạn đường ĐT743 qua phường Bình Hòa, thấy đường có quá nhiều “ổ gà”, hố sâu nguy hiểm cho người đi đường, mặc dù với chức năng chính là tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông nhưng các chiến sĩ CSGT Công an TX.Thuận An đã vận động một doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ đá, rồi các anh trực tiếp xắn tay áo lao vào cuốc đất, san đất vá đường. Thời gian các anh làm là khuya, vì khi đó công việc đã xong, đường sá ít người đi lại. Hình ảnh những chiến sĩ CSGT vá đường giữa đêm khuya, dưới cơn mưa lất phất khiến nhiều người dân đi ngang qua cũng xắn tay áo cùng phụ giúp vá đường…

Những ngày đầu tháng 10, một hình ảnh khác được ghi lại và đăng trên Báo Bình Dương đã nhận được sự quan tâm của độc giả, đó là một số người dân ở KP.Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh vì thấy một đoạn đường đi qua khu phố mình bị xuống cấp, gây nguy hiểm cho người đi đường nên họ đã tự mang vật liệu ra vá những “ổ gà” đó lại.

Khi những công dân bình thường tham gia vào những công việc vá đường, cứu người… họ không mong rằng mình sẽ được tuyên dương, khen thưởng. Với họ, đó là những việc bình thường nên làm. Và mong rằng những việc tử tế ấy sẽ xuất hiện ngày càng nhiều quanh ta.

L.T.P 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên