Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” (15-11)

Cập nhật: 18-11-2015 | 10:36:45

Hàng năm, các vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trong cả nước đã để lại nhiều mất mát, đau thương cho nhiều gia đình và xã hội. Nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” (15-11), Bình Dương đã có nhiều hoạt động như tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị TNGT…

Công tác tuyên truyền tập trung phổ biến rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa ngày tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương mất mát do TNGT gây ra; đồng thời cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng do TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT đối với toàn xã hội. Từ đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Tỉnh đoàn cũng có các hoạt động hướng tới “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” như tổ chức diễn đàn, các buổi đối thoại về “Tính mạng con người là trên hết”; “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”; chỉ đạo đội thanh niên xung kích tăng cường tham gia điều tiết giao thông tại các giao lộ; tổ chức tuyên truyền phòng tránh TNGT trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên… Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hình thức trực quan sinh động như triển lãm tranh ảnh về trật tự an toàn giao thông (ATGT); tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức phát thông điệp ATGT trên hệ thống phát thanh của các trường vào đầu giờ và giờ tan học trong tuần. Ngoài ra, sở đã chỉ đạo các trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các diễn đàn, đối thoại trong nhà trường về nguy cơ, hậu quả do TNGT gây ra…

Song song với công tác tuyên truyền, dự kiến ngày 19-11, Ban ATGT tỉnh sẽ tổ chức 3 đoàn đến các huyện, thị xã, thành phố để thăm hỏi một số gia đình có nạn nhân TNGT. Các huyện, thị, thành phố cũng tổ chức đoàn thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên