Nhiều kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 25-08-2023 | 08:59:58

Bên lề Đại hội đại biểu Hội Nông dân (ND) tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028, phóng viên Báo Bình Dương đã ghi nhận một số ý kiến của đại biểu tham dự. Các ý kiến đều thể hiện tinh thần quyết tâm cùng các cấp hội chung tay cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Ông Nguyễn Văn Long (ấp Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng):

“Tôi nghĩ, ND bây giờ ngoài siêng năng cần cù còn phải năng động, sáng tạo, nhất là nắm bắt thông tin thị trường. Tôi mong rằng, các cấp, các ngành cần phải bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, ND; cần tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng sản xuất nông nghiệp; tập huấn giúp ND tiếp cận và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất…”.

* Bà Trần Thị Hồng Thư (Chi hội trưởng Chi hội ND ấp Hòa Hiệp, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng):

“Trong những năm qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi toàn bộ nhận thức của cán bộ, đảng viên, người dân. Cùng với các cấp, các ngành, Chi hội ND ấp Hòa Hiệp cũng đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn bằng việc hiến đất làm đường, góp ngày công, trồng các tuyến đường hoa… để chung tay xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, tôi đề nghị đẩy mạnh phong trào ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”.

* Ông Nguyễn Văn Nhạc (Chi hội trưởng Chi hội ND khu phố Hưng Phước, phường Hưng Định, TP.Thuận An):

“Nhiệm kỳ qua, tôi nhận thấy Hội ND tỉnh đã có nhiều hoạt động mang lại lợi ích cho người ND. Mong rằng trong nhiệm kỳ mới, các cấp Hội ND trong tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều lớp tập huấn, đoàn tham quan các mô hình sản xuất tiêu biểu để ND được học hỏi phương thức sản xuất mới; đồng thời tiếp tục tạo nguồn vốn cho vay, giúp ND triển khai thực hiện các mô hình sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng”.

* Ông Nguyễn Hồng Quyết (Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao Kim Long):

“Từ thực tiễn và đúc kết kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, chúng tôi đãcónhiều sáng kiến trong lao động, sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế. Nhận thức được trách nhiệm của mình, chúng tôi thường xuyên giúp đỡ bàcon ND vềnhững kinh nghiệm, sáng kiến trong sản xuất… Ngoài việc sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã cũng thường xuyên xây dựng mở rộng các mô hình kinh doanh và đặc biệt quan tâm đến bảo đảm về chất lượng, bảo vệ môi trường…”.

* Ông Lê Văn Hòn (khu phố Tân Hội, phường Tân Vĩnh Hiệp, TP.Tân Uyên):

“Nhờ ứng dụng khoa học, công nghệ, gia đình tôi đã xây dựng được trang trại trồng nấm 2.000m2, cho thu nhập khá ổn định. Việc được cấp giấy chứng nhận VietGAP đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong sản xuất và phân phối, nâng cao chất lượng sản phẩm. Thời gian tới, tôi mong muốn các cấp, các ngành tạo điều kiện, có thêm nhiều chính sách hỗ trợ để mở rộng vùng sản xuất VietGAP. Đồng thời, chúng tôi cũng cần hỗ trợ về vốn để mở rộng sản xuất, không chỉ mở rộng ở Bình Dương mà còn ở các tỉnh lân cận…”.

* Ông Lê Quốc Sinh (Chủ tịch Hội ND phường Tân Hiệp, TP.Tân Uyên):

“Để lan tỏa tinh thần của đại hội đến đông đảo hội viên ND, ngay sau đại hội, chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, lồng ghép với các hoạt động của hội, chi hội; phát động các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tôi cũng mong rằng trong nhiệm kỳ mới, các cấp hội sẽ quan tâm, tạo điều kiện cho ND được tiếp cận với nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là tạo cầu nối gắn kết “6 nhà” trong liên kết chuỗi phát triển nông sản…”.

H.THỦY - N.Ý (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên