Nhọc nhằn hạ Granada, Barca tạm chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

Hành quân đến sân của tân binh Granada, Barca đã phung phí quá nhiều cơ hội và chỉ giành thắng lợi 1-0 nhờ công Xavi. Kết quả này giúp Barcelona tạm dẫn đầu La Liga, nhưng họ có thể mất ngôi nếu Real Madrid, Levante chiến thắng đêm nay.

Sau trận hòa 0-0 trước Sevilla ở vòng đấu trước, tinh thần nơi các cầu thủ Barcelona có phần đi xuống. HLV Guardiola đã mường tượng được những khó khăn mà Barca phải đối mặt, khi các trụ cột có dấu hiệu mệt mỏi.

 Xavi tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất của Barcelona

Dù Barcelona chỉ phải đối diện tân binh mới lên hạng trên sân khách, nhưng khi các ngôi sao không đạt phong độ cao nhất, Guardiola cũng không giấu nổi sự lo âu. Hơn nữa, khi Granada quyết chơi tử thủ, cơ hội giành 3 điểm là không hề dễ dàng.

Thế trận lấn lướt hoàn toàn thuộc về Barcelona, nhưng các tiền đạo như Messi, Villa và sau đó là Pedro liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Và phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của Xavi với cú sút phạt tuyệt đẹp thành bàn, CLB xứ Catalan mới giành trọn 3 điểm trên đất khách.

Đây là trận đấu mà Barca có lợi thế hơn người khi Jaime bị đuổi khỏi sân ở đầu hiệp 2. Dù thắng không thuyết phục, nhưng kết quả này tạm giúp Barcelona dẫn đầu La Liga với 21 điểm/9 trận. Nhưng vị trí của họ khó giữ được nếu Levante và Real Madrid cũng chiến thắng đêm nay.

Guardiola sử dụng khá nhiều thay đổi về đội hình ra sân, Iniesta được bố trí ngồi ngoài nên bộ ba ở giữa sân là Buquets-Xavi-Fabregas. Tiền đạo trẻ Cuenca bất ngờ được trao cơ hội trên hàng công bên cạnh Messi và Pedro. Nhỉnh hơn về đẳng cấp, Barca không gặp khó khăn để áp đặt thế trận.

Granada chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ và sẵn sàng chơi rắn nếu cần thiết. Barcelona vẫn chủ động kiểm soát khu vực giữa sân và ngay phút thứ 5, Xavi chọc khe cho Messi băng xuống dứt điểm vào lưới, nhưng trọng tài xác định "El Pulga" đã ở vào tư thế việt vị.

Barca liên tục ép sân và đến phút 13, Messi đi bóng bên cánh phải rồi khứa lòng hiểm hóc đưa bóng đi vọt xà ngang. Hai phút sau, tài năng trẻ Cuentra cũng thực hiện pha sút bóng táo bạo bên cánh trái, nhưng bóng lại sạt mép cột dọc.

Thủ thành Roberto bên phía Granada đã có một trận đấu xuất thần khi anh cản phá liên tiếp hai cú sút nguy hiểm của Xavi, Abidal và pha đánh đầu cận thành của Pedro. Các tiền đạo Barcelona càng chơi càng có dấu hiệu nôn nóng trong dứt điểm, tuy nhiên đến phút 32 thế bế tắc đã được phá vỡ.

Xavi bị tiền vệ Jamie bên phía Granada phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Và đích thân tiền vệ nhỏ con này thực hiện quả đá phạt tuyệt đẹp hạ Roberto, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Cuối hiệp 1, Pedro có cơ hội nâng tỷ số nhưng anh không thể đánh bại Roberto ở tình huống đối mặt.

Sang hiệp 2, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về Barcelona. Không chịu nổi sức ép, hàng thủ Granada có dấu hiệu luống cuống khi ở phút 54, Jamie nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau khi phạm lỗi với Pedro. Granada buộc phải phòng ngự triệt để hơn trong thế 10 chọi 11.

Nhưng trước lối chơi kiên cường của đội chủ nhà, Barcelona gặp nhiều bế tắc trong tấn công. Mãi đến phút 71, họ mới cơ hội đáng kể khi Xavi chọc khe tinh tế cho Cuentra băng xuống khá trống trải, nhưng cầu thủ này không thể hạ Roberto ở tình huống đối mặt. Sau đó, Guardiola quyết định tung Iniesta vào thay Fabregas để tạo sự khác biệt ở giữa sân.

Barcelona chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số và cơ hội cuối cùng họ tạo ra ở phút 90, khi Villa khứa lòng đưa bóng đi sạt xà ngang dù Roberto đã bất lực. Về cuối trận, Granada mất người thứ hai khi Benitez bị thẻ đỏ do lỗi phản ứng, nhưng tỷ số 1-0 thuộc về Barca vẫn được giữ nguyên.

Đội hình thi đấu

Granada: Roberto, Nyom, Siqueira, Mainz, Íñigo López, Fran Rico (Mollo, 79), Mikel Rico, Abel Gómez, Jaime, Dani Benítez, Uche (Geijo, 63).

Barcelona: Valdés, Alves, Mascherano, Abidal, Maxwell, Busquets, Xavi (Keita, 83), Cesc (Iniesta, 71), Pedro (Villa, 55), Cuenca, Messi.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên