Ngày tệ nhất trong đời HLV Ferguson

Cập nhật: 25-10-2011 | 00:00:00

HLV Alex Ferguson đã đau đớn thốt lên: “Đây là ngày tệ nhất trong cuộc đời tôi”, sau khi ông chứng kiến Manchester United (M.U) thảm bại 1-6 trước Manchester City (M.C) tại Old Trafford ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh ngày 23-10.

Khi trọng tài Clattenburg thổi còi kết thúc trận đấu, HLV Alex Ferguson (M.U) trong bộ dáng thật tội nghiệp với mái đầu bạc trắng và cặp kính lão dày cộp lặng lẽ cúi đầu rời sân. Chắc hẳn khi ấy ông Ferguson đang chịu đựng một nỗi đau ghê gớm và chúng tôi có cảm giác ông đang cố gắng “chạy trốn” thật nhanh khỏi sân Old Trafford!

  HLV Ferguson (giữa) bất lực nhìn M.U thảm bại trên sân nhà

Tâm sự với giới truyền thông nước Anh sau trận đấu trên, ông Ferguson thừa nhận cay đắng: “Đó là ngày tệ nhất trong đời tôi từ trước đến giờ và là kết quả tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Ngay cả khi còn là một cầu thủ, tôi cũng chưa bao giờ thất bại 1-6. Tôi không thể tin được những gì đã chứng kiến, tôi thật sự thất vọng ghê gớm”.

Đây là trận thua đậm nhất của M.U trên sân nhà kể từ năm 1955 đến giờ, đồng thời cũng là lần đầu tiên trong suốt 81 năm qua, M.U mới bị thủng lưới đến sáu bàn trong trận đấu diễn ra tại Old Trafford. Ông Ferguson đưa ra một trong những lý do khiến M.U thảm bại: “Việc Jonny Evans bị đuổi đã giết chết chúng tôi. Vì khi ấy chúng tôi thiếu người nhưng vẫn phải tấn công để tìm bàn gỡ và hậu quả thật thảm hại”.

Không ai phủ nhận việc chơi thiếu người từ phút 47 là nguyên nhân khiến M.U thảm bại, nhưng có một điều mọi người phải thừa nhận là ngay cả khi đủ người, M.U cũng khó “toàn mạng”. Bởi suốt hiệp một họ thậm chí không tạo ra được cơ hội nào rõ nét và bị thủng lưới từ phút 22, với pha phối hợp rất đẹp và kết thúc bằng cú dứt điểm hoàn hảo của Balotelli. “Tại sao luôn là tôi?”, Balotelli có quyền kiêu ngạo để thốt lên những lời như thế, với bàn thắng này nói riêng và màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu này nói chung.

Nhưng cầu thủ đáng khen nhất trong đội hình M.C ở trận này phải là David Silva. Suốt trận đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hoạt động rất năng nổ và xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Chính Silva đã có những đường chuyền bóng cực kỳ thông minh, góp công lớn vào cả hai bàn thắng đầu tiên để mở ra thế trận thuận lợi cho M.C. Với những cầu thủ Silva, Balotelli, Aguero và những gì đã thể hiện, M.C cho thấy họ sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới dựa trên sức mạnh của đồng tiền.

Có điều M.C vẫn cần phải dè chừng với sự “nổi loạn” của các ngôi sao nổi tiếng lắm tài nhiều tật, mà Carlos Tevez là một thí dụ điển hình. Nhất là khi HLV Roberto Mancini (M.C) thường tâng bốc các cầu thủ thái quá, dẫn đến việc họ kiêu ngạo và dễ sinh tật. Mới đây sau trận thắng M.U, ông Mancini lại có những kiểu tâng bốc tương tự với Balotelli khi nói: “Balotelli chơi rất tốt và chúng tôi có thể đặt anh ta vào tốp năm cầu thủ hàng đầu thế giới. Anh ta có thể làm được những điều giống như Messi và Ronaldo”.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên