Những buổi sinh hoạt chính trị ý nghĩa

Cập nhật: 21-05-2021 | 08:16:58

Những ngày này, khắp nơi tất bật chuẩn bị cho ngày toàn dân tham gia bầu cử. Đây cũng là dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2021) nên nhiều nơi đã tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị rất ý nghĩa…

Hội LHPN xã Minh Thạnh, Dầu Tiếng tổ chức mạn đàm tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh đã có nhiều hình thức sinh hoạt chính trị phong phú để chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chào mừng sinh nhật Bác Hồ.

Điển hình như Hội LHPN phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An tổng kết, trao giải phong trào viết “Sổ vàng làm theo lời Bác”. Đây là phong trào thiết thực từ việc triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Trung ương Hội LHPN phát động; tập trung phản ánh việc làm, hoạt động của cán bộ, hội viên, phụ nữ thông qua hành động cụ thể, các tiêu chí xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”… Nhật ký sổ vàng được các chị em hội viên, phụ nữ hưởng ứng thực hiện đầy đủ.

Tại TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một cũng như các huyện, thị còn lại đều tổ chức cho cán bộ, hội viên, cử tri nữ mạn đàm tiểu sử của các ứng cử viên. Hầu hết các buổi mạn đàm được tổ chức dưới 30 người tham dự, thực hiện đúng tinh thần “5K”. Bà Đặng Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết hội đã tổ chức ra quân tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mạn đàm tìm hiểu tiểu sử và chương trình hành động của người ứng cử… Cán bộ hội đã phối hợp cùng lực lượng tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính thuộc địa bàn thành phố nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của người dân. Các biểu ngữ, khẩu hiệu được tuyên truyền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu… Hội cũng đã cấp phát 50 quyển hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hơn 250 tờ rơi tuyên truyền ý nghĩa bầu cử và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người dân, các tiểu thương tại chợ Thủ Dầu Một và người dân tạm trú tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

Mới đây, Hội LHPN phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên, Hội LHPN các xã Minh Hòa, Định Thành (huyện Dầu Tiếng) cũng đã tổ chức mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong ngày 19-5, Hội LHPN xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức mạn đàm, tìm hiều về ứng cử viên và họp mặt truyền thống mừng sinh nhật Bác với 28 hội viên tham gia…

Những hoạt động phong phú của Hội LHPN các cấp đã kịp thời tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về mục đích và ý nghĩa của sự kiện chính trị lớn của đất nước, vận động người dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực, tự giác tham gia bầu cử và trực tiếp đi bầu cử; thực hiện tốt thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=552
Quay lên trên