Những sinh viên tiêu biểu giỏi nghề cấp tỉnh

Cập nhật: 16-05-2012 | 00:00:00

Đây là 4 sinh viên tiêu biểu đoạt giải nhất tay nghề đã được tôn vinh, tuyển chọn tại hội thi học sinh (HS) giỏi nghề cấp tỉnh năm 2012 và các em sẽ tiếp tục được bồi dưỡng để tham gia kỳ thi tay nghề Quốc gia sắp tới. Dù mỗi em có hoàn cảnh, ngành học khác nhau nhưng tất cả họ có chung điểm giống nhau luôn cố gắng để trở thành một người thợ giỏi...

Nguyễn Văn Bình An: Giải nhất môn điện tử công nghiệp

 Tốt nghiệp THPT, Nguyễn Văn Bình An quyết định rời sông nước miền Tây để bước chân lên mảnh đất Bình Dương, được xem như quê hương thứ hai của mình. “Đất nước phát triển như hiện nay, không ít bạn trẻ chạy theo xu thế chung là phải bước chân vào ngưỡng cửa đại học và quả thật đó cũng từng là ước mơ của tôi. Cùng với sự phát triển của đất nước như hiện nay thì thực trạng “thừa thầy thiếu thợ” cũng là vấn đề lớn và nóng hổi của xã hội và quá trình công nghiệp hóa đất nước. Từ nhỏ tôi đã rất đam mê ngành điện tử vì thấy được điều kỳ diệu và thú vị lớn trong các máy móc thiết bị nhỏ bé nhưng hết sức công dụng, đồng thời cũng biết được để đất nước muốn ngày càng phát triển thì cần có lực lượng lao động kế thừa, vì thế con đường học nghề là lựa chọn đầu tiên của tôi. Cùng với ước mơ là trở thành một người thợ giỏi và là một cán bộ kỹ thuật lành nghề, tôi đã cố gắng phấn đấu không ngừng trong học tập để thực hiện được ước mơ ấy. Tôi đã hơn 2 năm liền đạt thành tích sinh viên giỏi của trường, được danh hiệu sinh viên 5 tốt trong năm học đầu tiên do Tỉnh đoàn Bình Dương trao tặng... đó là vinh dự, hạnh phúc lớn lao và cũng là niềm cổ vũ mạnh mẽ cho tôi dự thi kỳ thi tay nghề giỏi cấp tỉnh vừa qua”, Nguyễn Văn Bình An tâm sự. Để chuẩn bị cho kỳ thi này An đã nỗ lực và phấn đấu rất nhiều, sự giúp đỡ và giảng dạy tận tình của các thầy cô trong khoa ban điện tử, đã tiếp thêm sức mạnh lớn giúp An vượt qua kỳ thi tay nghề trẻ cấp tỉnh vừa qua với thành tích đoạt giải nhất môn điện tử công nghiệp.

Trần Văn Hùng: Phấn đấu trở thành người thợ giỏi

 Em Trần Văn Hùng, HS trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ vừa đoạt HS giỏi nghề cấp tỉnh nghề kỹ thuật lắp đặt điện. Sinh tại Hà Tĩnh, hiện nay Hùng ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Sau khi tốt nghiệp THPT Hùng thi vào đại học nhưng không đậu nên em quyết định tìm một nghề phù hợp với bản thân mình. Sau khi tìm hiểu thông tin, năm 2009, Hùng quyết định đăng ký và nộp hồ sơ vào nhập học ngành điện công nghiệp tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ. Trong quá trình học tập, Hùng luôn cố gắng và phấn đấu học hỏi được rất nhiều kiến thức của thầy cô trong nhà trường. Nhờ đó mà kết quả các năm học Hùng được xếp loại học lực giỏi. “Bước vào cuộc thi HS giỏi nghề cấp tỉnh năm 2012, với một tâm trạng rất căng thẳng, có 6 thí sinh tranh tài và cuối cùng em cũng thành công. Cuộc thi đã cho em được rất nhiều kinh nghiệm quý báu để em bước vào một kỳ thi sắp tới, đó là Hội thi tay nghề cấp Quốc gia”, Hùng cho biết. Trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và Bình Dương nói riêng đang rất cần một đội ngũ công nhân có trình độ kỹ thuật. Do vậy HS tốt nghiệp các trường nghề sau khi ra trường đều có việc làm và thu nhập ổn định. Môn điện công nghiệp là một trong những môn học khó, đòi hỏi người học phải luôn tìm tòi, cẩn thận. Trong thời buổi công nghệ hiện nay, xã hội đang cần những người thợ giỏi. Kết quả mà Hùng đã đạt được là một sự nỗ lực của bản thân và sự tận tình của thầy cô trong nhà trường đã giúp em có được một tay nghề vững vàng và chắc rằng sau khi tốt nghiệp Hùng luôn có ưu thế dễ tìm kiếm được việc làm.

Lê Ngọc Hoan: Chọn đúng ngôi trường để thực hiện ước mơ

 “Trước khi vào học tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ, em đã lựa chọn rất nhiều trường nhưng em nhận thấy rằng: Với tình hình kinh tế hiện nay, cần rất nhiều những người có tay nghề giỏi nên từ đó em quyết định chọn trường này để học tập”, Lê Ngọc Hoan tâm sự. Với trang thiết bị hiện đại và sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô, ngay từ những ngày đầu tiên bước vào trường, tuy hơi chút bỡ ngỡ nhưng Hoan luôn cảm thấy rằng, mình không chọn nhầm trường để thực hiện ước mơ và tương lai của mình. Và đúng như vậy, vừa qua Hoan đã đại diện cho sinh viên trong trường để đi tranh tài tại hội thi tay nghề tỉnh. Kết quả em đã đoạt giải nhất HS giỏi nghề cấp tỉnh, ngành hàn. “Khi đi thi em đã được trang bị rất nhiều kinh nghiệm từ thầy cô và thực hành những trang thiết bị tốt nhất của nhà trường. Kèm theo đó, Ban Giám hiệu nhà trường luôn động viên đôn đốc giúp em tự tin hơn rất nhiều. Mang theo những hành trang vừa tinh thần, vừa kiến thức trong tay, em đã cố gắng và vững tin để đạt thành tích cao nhất tại hội thi”, Hoan vui mừng.

Đỗ Văn Thọ: Mong đạt thành tích cao trong kỳ thi

 Sinh ở quê hương xứ Thanh, 6 tuổi theo gia đình vào Bình Dương sống, là người con thứ hai trong gia đình có cuộc sống khó khăn nhưng bố mẹ đã cố gắng cho em có điều kiện học hết phổ thông. Tốt nghiệp THPT không như những người bạn cùng trang lứa chọn thi vào các trường đại học hay cao đẳng mà Đỗ Văn Thọ đã chọn trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore, chuyên ngành Quản trị mạng với suy nghĩ rất đơn giản là học phí không cao và Bình Dương là một tỉnh công nghiệp nên rất cần nguồn nhân lực có tay nghề, đặc biệt là những nghành mà trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore đào tạo nên sau khi tốt nghiệp cơ hội tìm được việc làm ổn định sẽ rất cao.

Trong gần 3 năm học tại trường cùng với sự chỉ dạy nhiệt tình của thầy cô giáo, học hỏi bạn bè và cùng với lòng đam mê và cố gắng của bản thân Thọ đã đạt thành tích cao trong những học kỳ đã qua. Cụ thể trong 6 học kỳ, Thọ đã đoạt loại giỏi trong 2 học kỳ và loại khá 4 học kỳ. “Em cảm thấy sinh viên trường nghề sẽ có rất nhiều thiệt thòi so với sinh viên trường chính quy nhưng em tin cố gắng học tập, tay nghề giỏi, kiến thức vững vàng thì sinh viên trường nghề hoàn toàn không thua kém những trường chính quy”, Thọ bộc bạch. Với những nỗ lực của bản thân, hội thi tay nghề cấp tỉnh vừa qua Thọ đoạt giải nhất ngành Quản trị mạng. “Dù đã đạt được thành tích cao nhưng những kiến thức của em còn khiêm tốn, em mong sẽ có điều kiện về kinh tế tiếp tục học những khóa chuyên nghành để đạt thành tích cao trong kỳ thi kế tiếp”, Thọ mong muốn.

VĂN SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên
X