Những tấm gương điển hình

Cập nhật: 10-01-2015 | 08:15:52

Họ là những sinh viên (SV) không chỉ đạt kết quả học tập tốt mà còn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào. Năng động, tích cực rèn luyện, học tập với phương châm sống có ích cho xã hội, họ đã trở thành những tấm gương sáng cho SV trong tỉnh noi theo.

* Nguyễn Thị Vân: Hoạt động xã hội là niềm đam mê…

Đó là chia sẻ của Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1994), SV năm thứ 3 khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, Bí thư Chi đoàn CĐĐD6A, Ủy viên Ban Chấp hành Hội SV trường. Vân vừa vinh dự là đại diện SV xuất sắc của tỉnh Bình Dương nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng của Trung ương Hội SV Việt Nam năm 2014.

Là SV có thành tích học tập đáng nể, nhưng Nguyễn Thị Vân còn được bạn bè, thầy cô biết đến là một cô gái trẻ, nhiệt huyết và đam mê với hoạt động xã hội. Vân là người đi đầu trong các hoạt động phong trào, tổ chức tốt các hoạt động của Đoàn, Hội. Cá nhân Vân còn tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như tổ chức trung thu cho các em nhỏ; cấp phát thuốc, khám bệnh cho người già, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo…

Với những thành tích đạt được, Vân nhiều lần nhận được giấy khen của Đoàn trường, đạt danh hiệu Chiến sĩ hè tình nguyện cấp trường 2012-2013, giấy khen của Hội SV tỉnh, đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội 2013-2014, đặc biệt là giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2014.

Chia sẻ về ước mơ của mình, Vân nói: “Cách đây hơn một năm khi được tham gia một chương trình với chủ đề SV với biển đảo, từ đó tôi đã nuôi cho mình một ước mơ, đó là được ra đảo thực hiện những công trình thanh niên về y tế. Tôi mong muốn có thể kết hợp những kiến thức được trang bị, cùng với niềm đam mê hoạt động xã hội để góp một phần nhỏ vào xây dựng, bảo vệ biển đảo quê hương…”.

* Phạm Hữu Thành: Chàng SV sưu tầm giải thưởng

Phạm Hữu Thành (sinh năm 1993), SV năm thứ 4 khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Thủ Dầu Một được biết đến với biệt danh “Chàng SV sưu tầm giải thưởng”. Qua 4 năm học đại học, Hữu Thành đã sưu tầm cho mình hàng loạt giấy khen, giải thưởng, danh hiệu, trong đó có thể kể đến như danh hiệu SV giỏi các năm học 2011- 2014; danh hiệu SV 5 tốt các cấp (cấp tỉnh 2011-2012; cấp Trung ương 2012-2013); giải nhất cuộc thi “Tài năng khoa học trẻ Đại học Thủ Dầu Một” năm 2014; bằng khen của Tỉnh đoàn trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Sáng tạo trẻ” giai đoạn 2011- 2014; giấy khen của Đoàn trường vì có thành tích xuất sắc trong các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tháng Thanh niên” năm 2013, 2014; giấy khen của Tỉnh đoàn trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm 2012-2013; danh hiệu cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2013-2014; giấy khen của Tỉnh đoàn trao tặng vì có thành tích vượt khó học tốt, đạt giải thưởng Đoàn Thị Liên năm 2014; đặc biệt là giải thưởng Sao Tháng Giêng của Trung ương Hội SV Việt Nam năm 2014 và nhiều giấy khen khác…

Vinh dự là 1 trong 2 đại diện của SV Bình Dương nhận giải Sao Tháng Giêng tại Hà Nội, Phạm Hữu Thành chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và vinh dự khi là đại diện cho SV Bình Dương được nhận giải Sao Tháng Giêng. Đây không chỉ là một danh hiệu cao quý mà còn là động lực để tôi cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập, hoạt động phong trào và thực hiện ước mơ sau này...”.

* Hồ Võ Thị Thu Thảo: Hãy sống như kim giây đồng hồ…

Tháng 8-2014 vừa qua, Hồ Võ Thị Thu Thảo đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp và đạt được kết quả loại giỏi. Thảo luôn luôn nghiêm khắc với bản thân trong việc học tập và rèn luyện, có thói quen sắp xếp những việc làm cần thiết trong ngày, kế hoạch trong tuần và trong tháng. Khi còn là SV, vừa học, Thảo còn dạy thêm và tham gia những cuộc thi ở lớp, của khoa và trường, Tỉnh đoàn và Hội SV… Đối với hoạt động phong trào, Thảo cho rằng: “Đây là những sân chơi bổ ích. Tôi đã học được tinh thần phấn đấu tích cực qua những chuyến đi trải nghiệm làm công tác xã hội đầy ý nghĩa, trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng giao tiếp”.

Thảo cũng đã vinh dự được nhận danh hiệu SV Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Tỉnh đoàn. Đây sẽ là động lực để Thảo không ngừng học tập, có thái độ sống tích cực và cống hiến sức trẻ. Thảo nói: “Ngày hôm nay, tôi sẽ cố gắng như một chiếc kim giây của đồng hồ. Tôi cố gắng vận động đi 60 lần để được 1 phút và 3.600 lần để đi được 1 giờ…”.

* Nguyễn Thanh Hòa: Phải biết vươn lên trong mọi hoàn cảnh…

Là SV của trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM, Nguyễn Thanh Hòa luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, công tác. Gia đình vốn đã khó khăn (thuộc diện hộ nghèo ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An) lại càng khó khăn hơn khi năm qua, ba Hòa qua đời vì cơn đột quỵ. Cố gắng vượt qua nỗi đau, Hòa luôn tìm việc làm thêm để đỡ đần cho mẹ. Phát huy những kiến thức học được ở nhà trường, Hòa nhận thiết kế quảng cáo để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp cho gia đình.

Trong 2 năm học qua, Hòa đã nhận được học bổng DTL - Thắp sáng ước mơ do Hội SV tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc thực hiện. Dù hoàn cảnh có khó khăn, nhưng Hòa luôn phấn đấu học tốt, đồng thời tích cực trong công tác Đoàn và phong trào SV của trường và trong tỉnh. Hòa hiện là Bí thư Liên chi Đoàn khoa Mạng máy tính và truyền thông, Ủy viên BCH Đoàn trường Đại học Công nghệ thông tin, cùng Đoàn trường tổ chức nhiều chương trình tình nguyện như xuân tình nguyện, hè tình nguyện, quyên góp để hỗ trợ học bổng cho SV, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Với những đóng góp nhiệt tình cho các phong trào, trong những năm học qua, Hòa đã đạt nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp như bằng khen của Trung ương Đoàn vì có đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2013- 2014; giấy khen của Tỉnh đoàn vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội năm 2012 và năm 2013; đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” 2014; danh hiệu SV 5 tốt 2 năm liền; danh hiệu Cán bộ Đoàn - Hội học tập và rèn luyện tốt năm 2013 của trường Đại học Công nghệ thông tin….

T.AN - N.NHƯ - K.VÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên