Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Cập nhật: 09-12-2020 | 08:28:41

Đó là một trong những nội dung mà nhiều đại biểu đặc biệt quan tâm tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa IX hôm qua (8-12).

Theo đại biểu Nguyễn Tầm Dương, năm 2020, tình hình chung của cả nước và của tỉnh phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 và thiên tai đã tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội (KT-XH) và đời sống nhân dân. Trong bối cảnh đó, UBND tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh, tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy phát triển KT-XH trong trạng thái bình thường mới. Những kết quả đạt được là khả quan, thể hiện sự quyết tâm cao.

Trong năm 2021 vẫn tiềm ẩn những diễn biến khó lường, thời cơ và thách thức đan xen. Do đó, UBND tỉnh cần quan tâm một số vấn đề như tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả; thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế và điều hành thực hiện công tác thu, chi ngân sách hết sức chặt chẽ, linh hoạt…

Còn theo đại biểu Trịnh Đức Tài, trong năm 2020, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm nhiều hơn, các chỉ tiêu văn hóa - xã hội theo Nghị quyết của HĐND tỉnh hầu hết đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tỉnh đã thực hiện chu đáo công tác an sinh, phúc lợi xã hội, các chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động; đã chi gần 85 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng thuộc diện hỗ trợ trong đợt Covid-19…

Theo đại biểu Nguyễn Thanh Trung, qua báo cáo của UBND tỉnh về tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2020, cho thấy sự tập trung triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và HĐND tỉnh; thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời thể hiện nỗ lực cao nhất của cả hệ thống chính trị để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Kết quả đáng mừng là các chỉ tiêu phát triển KT-XH đều tăng trưởng khá.

Trong năm 2021, để KT-XH của tỉnh tiếp tục đạt kết quả tốt, cần chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch bệnh Covid-19. UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các giải pháp xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông và giải pháp giảm tải ùn tắc giao thông; chú ý các giải pháp bảo vệ môi trường.

Đại biểu Phan Hoàng Ân cho rằng, hiện nay, Bình Dương đang hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh. Do đó, trong lĩnh vực cải cách hành chính, UBND tỉnh cần yêu cầu các cấp, các ngành khắc phục những hạn chế như hệ thống đường truyền, lưu trữ; thực hiện tuyên truyền, phổ biến, vận động nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để người dân, doanh nghiệp thực hiện; cùng với đó là đẩy mạnh xã hội hóa những dịch vụ công cần thiết...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên