Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên

Cập nhật: 19-03-2024 | 08:26:54

Công tác phát triển đảng viên (PTĐV) năm 2024 đã được các cấp ủy trong tỉnh triển khai bằng những giải pháp cụ thể với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu theo nghị quyết đề ra.

Đạt mục tiêu cả nhiệm kỳ

Năm 2024 là năm tăng tốc để về đích hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh. Theo đó, ngay từ đầu năm, các cấp ủy Đảng đã tập trung quan tâm thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, trong đó tập trung thực hiện hiệu quả công tác PTĐV. Đặc biệt, một số Đảng bộ còn sẵn sàng nhận thêm chỉ tiêu bổ sung để góp phần đạt và vượt chỉ tiêu về công tác PTĐV của cả nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ tỉnh đề ra.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Dĩ An, cho biết thời gian qua, Thành ủy Dĩ An chủ động có những giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác PTĐV cao hơn 7% so với chỉ tiêu của tỉnh giao. Trong năm 2024, Thành ủy cũng đã đề ra những giải pháp tiếp tục thực hiện công tác PTĐV nhằm hoàn thành chỉ tiêu năm và cả nhiệm kỳ đề ra. Trong năm 2025, Thành ủy tiếp tục tập trung giải pháp thực hiện tốt công tác này nhằm vượt chỉ tiêu về công tác PTĐV đề ra. “Với nguồn PTĐV hiện có nên Thành ủy sẵn sàng nhận thêm chỉ tiêu tỉnh giao bổ sung thêm”, bà Ngô Ngọc Điệp cho biết.

Chi bộ Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore) tổ chức trao quyết định, kết nạp đảng viên mới

Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bến Cát, cho biết với những giải pháp quyết liệt, tính đến nay Đảng bộ thị xã đã phát triển được 659/700 đảng viên, đạt hơn 94% theo chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, trong quý I-2024, Đảng bộ thị xã đã kết nạp 65 đảng viên. Hiện nay, Thị ủy Bến Cát đang triển khai các giải pháp tập trung hoàn thành chỉ tiêu PTĐV trong tháng 6-2024.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Chương trình số 25- CTr/TU và Kế hoạch số 18-KH/TU về việc thực hiện công tác PTĐV nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết số 21-NQ/TW, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới hàng năm trong giai đoạn 2020-2025 đạt từ 3 - 4% tổng số đảng viên. Trong đó, chỉ tiêu PTĐV năm 2024 đề ra là 1.950 đảng viên mới.

Bà Nguyễn Thị Xuân Mai, Phó Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy khối tiếp tục tập trung chỉ đạo, lãnh đạo các chi, Đảng bộ cơ sở tập trung giải pháp thực hiện hiệu quả công tác tạo nguồn PTĐV năm 2024. Ngày từ đầu năm 2024, Đảng ủy khối đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các chi, Đảng bộ thực hiện phát triển 700 đảng viên mới, trong đó tỉnh giao chỉ tiêu bổ sung phát triển thêm 100 đảng viên mới. Toàn Đảng bộ quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành cơ bản chỉ tiêu phát triển 2.300 đảng viên được giao vào cuối năm 2024.

Tập trung các giải pháp

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Chương trình số 25-CTr/TU và Kế hoạch số 18- KH/TU về việc thực hiện công tác PTĐV nhiệm kỳ 2020- 2025, Nghị quyết số 21-NQ/ TW, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới hàng năm trong giai đoạn 2020-2025 đạt từ 3 - 4% tổng số đảng viên. Trong đó, chỉ tiêu PTĐV năm 2024 đề ra là 1.950 đảng viên mới.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đề xuất Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo ban thường vụ các Đảng bộ trực thuộc tập trung tăng cường vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn nghiệp vụ của cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với công tác PTĐV; tập trung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường các giải pháp phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước theo Chương trình số 25-CTr/ TU của Tỉnh ủy. Trong đó, các đơn vị, địa phương tập trung vào các ngành y tế, giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp tạo nguồn PTĐV và xây dựng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, địa bàn dân cư...; đồng thời đẩy mạnh PTĐV trong học sinh, sinh viên, trong công nhân lao động...

Song song đó là phát huy vai trò, trách nhiệm của các hội, đoàn thể để phối hợp với cấp ủy, tổ chức Đảng trong công tác tạo nguồn phát triển và quản lý đảng viên; tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các Huyện, Thị, Thành ủy với Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan, trong công tác PTĐV mới nói chung, PTĐV trong học sinh, sinh viên, công nhân lao động nói riêng; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở và các kiến nghị khác liên quan đến việc thực hiện Đề án số 03- ĐA/TU…

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên