Phát hiện 10 hài cốt liệt sĩ trong rừng cao su dưới chân núi Cậu 

Cập nhật: 21-12-2017 | 17:53:03

(BDO) Từ thông tin của người dân ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã cử Đội Quy tập thuộc Ban Chính sách kết hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng và UBND xã Định An tiến hành khảo sát, xác định vị trí và tiến hành tìm kiếm hài cốt liệt sĩ từ ngày 14-12. Đến ngày 21-12, Đội Quy tập đã tìm kiếm, cất bốc được 10 hài cốt liệt sĩ cùng với nhiều di vật như tăng, võng, dép râu, lọ thuốc, bóp và hình ảnh…

 

Lãnh đạo chính quyền địa phương và người dân đến dâng hương tại nơi phát hiện hài cốt liệt sĩ dựng tạm trong rừng cao su

Di vật chôn theo liệt sĩ được đánh số, bảo quản phục vụ công tác xác định danh tánh liệt sĩ

Ngoài các di vật trên, Đội Quy tập còn phát hiện 2 mộ bia đúc bằng xi măng ghi rõ: Phạm Phúc Nguyên, sanh 1944, xã An Sơn, Lái Thiêu, hy sinh 24-6-68 và M. Đình Nguyên, sanh tháng 3-1946 ở xã Đông Quan, Thái Bình, hy sinh 24-6-68. Nơi phát hiện quần thể mộ liệt sĩ nằm trong rừng cao su của ông Chín Ngừng, dưới chân núi Cậu. Nơi đây được các cựu chiến binh và người dân địa phương xác định từng là khu vực Trạm xá K91 hoặc khu hậu phẩu của Trung ương Cục Miền Nam.

Hiện Đội Quy tập đang tiếp tục phối hợp với địa phương để tiếp nhận thông tin từ người dân, cựu chiến binh, hồ sơ lưu trữ và triển khai mở rộng tìm kiếm khu vực xung quanh.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
liệt sĩ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên