Phát huy vai trò của cán bộ hưu trí, góp phần xây dựng Bình Dương giàu đẹp

Cập nhật: 23-11-2016 | 12:07:44

(BDO) Từ khi hình thành, Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh Bình Dương đã trở thành một tổ chức tập hợp những người hưu trí trong tỉnh tham gia sinh hoạt, giao lưu, giải trí … Để từ đây, họ sống vui, sống khỏe, tiếp tục là rường cột giữ vững sự đoàn kết để bảo vệ thành quả cách mạng và đóng góp vào sự phát triển của địa phương.


Đông đảo cán bộ HV CLB Hưu trí tỉnh tìm hiểu thông tin thời sự trên Báo Bình Dương. Ảnh: H.THỦY

Không ngừng lớn mạnh

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ tận tình của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, với lòng quyết tâm và sự phấn đấu không ngừng của Ban chủ nhiệm, sự nhiệt tình hưởng ứng của toàn thể hội viên (HV), CLB Hưu trí tỉnh đã phát triển ngày càng vững mạnh. Thời gian qua, CLB đã kết nạp được 374 HV mới, nâng tổng số HV hiện nay là 1.359 HV. Nhìn chung, công tác tổ chức đã thực hiện tốt theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, cá nhân phụ trách, góp phần quan  trọng vào việc điều hành, thực hiện nghị quyết, quy chế CLB, đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động.

Vào các ngày lễ lớn, CLB Hưu trí tỉnh đều tổ chức họp mặt HV nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, của quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, thống nhất đất nước, từ đó phát huy phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng của những người hưu trí, gương mẫu trong sinh hoạt, cùng gia đình chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước văn hóa xã hội của địa phương.  CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi sôi nổi, hấp dẫn, bổ ích cho người cao tuổi; chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi động viên khi HV ốm đau.

Ban chủ nhiệm và HV CLB đã chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho một bộ phận cán bộ hưu trí và người cao tuổi. Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên vận động HV thực hiện tốt các phong trào: “Tuổi cao nêu gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, động viên gia đình và nhân dân gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương.

Có thể khẳng định rằng, CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Thông qua các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, những năm qua, CLB đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các đoàn thể để mở rộng và phát triển phong trào đến các khu dân cư. Đây cũng là nhiệm vụ và trách nhiệm của chính quyền các cấp đối với phong trào văn hóa, văn nghệ, rèn luyện thân thể bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần tích cực xây dựng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tuyên truyền vận động, lồng ghép tuyên truyền các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước với các chương trình nghe thời sự hàng tháng của CLB. 

Ông Bùi Lê Hương, Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh cho biết, trong thời gian tới tất cả cán bộ hưu trí tỉnh nhà nói chung, cán bộ hội HV CLB Hưu trí nói riêng, bằng những việc làm thiết thực theo khả năng cao nhất của mình, tiếp tục có những đóng góp quý báu, thiết thực xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành đô thị loại 1, văn minh hiện đại.

 Sống vui, sống khỏe

Qua tham gia các hoạt động của CLB, HV được cung cấp thông tin kịp thời về đường lối, quan điểm, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục thể hiện bản lĩnh, sự kiên định về lập trường chính trị, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng góp phần nâng cao đời sống tinh thần của HV, giúp HV sống vui, sống khoẻ, sống hạnh phúc. Đồng thời, các HV được cập nhật kiến thức, nâng tầm trí tuệ thông qua việc nghiên cứu sách, báo, tham dự các buổi nói chuyện chuyên đề thời sự. Việc thông tin thời sự, chính trị được CLB xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện đều đặn, có kế hoạch hàng tháng, quý và năm. Thực hiện tốt phương châm sống vui, sống khoẻ, sống có ích, nhiều người tuổi cao, sức yếu vẫn hết lòng, hết sức và tận tâm vì Đảng, vì dân, trở thành những cây cao bóng cả, là chỗ dựa tin cậy cho các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Ban chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh đã xây dựng hoàn thiện quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên. Từ 3 tiểu ban những năm đầu thành lập đến nay CLB đã phát triển thành 10 tiểu ban gồm: Tiểu ban Chính trị - Tư tưởng, Tiểu ban Quản lý, Tiểu ban Kiểm tra và các tiểu ban ca múa nhạc, thơ văn, ca cổ- tài tử cải lương, bóng bàn, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, chăm sóc cây cảnh. Trong suốt 30 năm qua, CLB Hưu trí tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, là một trong những CLB tiêu biểu trên toàn quốc. Hàng trăm cán bộ HV đã được Ban chủ nhiệm CLB xét tặng giấy khen và đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen…

 

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên