Phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường

Cập nhật: 14-05-2016 | 08:55:57

Hôm qua (13-5), các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiếp tục có các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương, bao gồm TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

* Tại TX.Tân Uyên, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri phường Tân Phước Khánh và phường Khánh Bình.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ƯCV ĐBQH khóa XIV gặp gỡ cử tri phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Ảnh: Q.CHIẾN

Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ƯCV, cử tri phường Tân Phước Khánh đã bày tỏ sự hài lòng và thống nhất cao với nội dung chương trình hành động của các ƯCV. Cử tri mong muốn các ƯCV sau khi trúng cử sẽ thực hiện theo đúng lời hứa và chương trình hành động của mình đã đề ra. Song song đó, cử tri cũng đã đề đạt các ý kiến, kiến nghị như cần quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo; cần có những biện pháp xử lý mạnh tay đối với những cá nhân, tập thể có hành vi xuyên tạc, chống phá Nhà nước trên các trang mạng xã hội; phải tăng cường giáo dục các kỹ năng mềm cho học sinh để giảm tình trạng bạo lực học đường hiện nay; cần tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học ở những khu vực đông lao động nhập cư để bảo đảm tất cả trẻ em đều được đến trường; tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo đảm sức khỏe người dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các trạm y tế ở địa phương… Cử tri phường Khánh Bình nêu các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề, như: ô nhiễm môi trường tại suối Cái, khu dân cư Kim Thanh, khu phố Long Bình; tình trạng trộm cắp vẫn còn diễn ra ở một số nơi; vấn đề đền bù giải tỏa đất đai...

Thay mặt các ƯCV, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ƯCV ĐBQH khóa XIV đã bày tỏ sự cám ơn trước những tình cảm và niềm tin mà cử tri đã gửi gắm tới các ƯCV. Ông Trần Văn Nam cũng khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử, các ƯCV ở từng vị trí công tác vẫn sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. Về vấn đề ô nhiễm môi trường mà cử tri quan tâm, ông Nam cho biết, Bình Dương không phát triển bằng mọi giá mà phát triển bền vững ở cả 3 vấn đề: kinh tế phát triển, con người phát triển và bảo đảm môi trường bền vững. Ông Trần Văn Nam cũng mong muốn, ngoài nhiệm vụ của các ngành, các cấp, cử tri địa phương cũng cần tăng cường giám sát, phát hiện, tố giác đến các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm những doanh nghiệp có hành vi gây ô nhiễm môi trường...

* Tại huyện Bàu Bàng, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 15 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Hưng Hòa và Long Nguyên.

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri tại 2 địa phương đã được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV. Cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động, năng lực và trình độ của các ƯCV. Cử tri 2 xã cũng đã thẳng thắn trao đổi, nêu các ý kiến kiến nghị một số vấn đề như việc áp dụng pháp luật vào cuộc sống; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; có các chính sách hỗ trợ đầu ra của nông sản cho bà con nhất là khi giá mủ cao su xuống thấp… Cử tri mong muốn các ƯCV khi trúng cử, cần quan tâm đến các kiến nghị này tại các diễn đàn Quốc hội và HĐND tỉnh. Đồng thời, để thể hiện tốt vai trò là người đại biểu của dân, do dân và vì dân, các cử tri cũng kiến nghị các ƯCV nếu trúng cử phải thường xuyên dự các buổi tiếp xúc cử tri tại địa phương để tiếp thu, giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm.

 Cử tri xã Hưng Hòa mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Ảnh:H.PHẠM

* Tại TP.Thủ Dầu Một, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri phường Hiệp An và phường Hòa Phú.

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri 2 phường đều đánh gia cao nội dung các chương trình hành động của các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Cử tri cho rằng, các ƯCV ai cũng xứng đáng nhận được sự tín nhiệm vì đều có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng sự mong đợi của cử tri. Tuy nhiên, nhiều cử tri cho biết, sẽ theo dõi và giám sát việc thực hiện lời hứa của các ƯCV đến cùng. Cử tri Phan Tấn Nhân, phường Hiệp An cho biết: “Sau bầu cử, khi Quốc hội và HĐND khóa mới được bầu ra, chúng tôi sẽ giám sát, dõi theo từng hoạt động của các đại biểu. Vì vậy, chúng tôi mong rằng, các ƯCV nếu trúng cử hãy làm tròn nhiệm vụ của mình trước cử tri. Hãy gần gũi, lắng nghe cử tri nói. Có như vậy mới hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cử tri mà đề xuất, tham gia vào việc quyết định những chủ trương, chính sách hợp lòng dân”.

Cử tri 2 phường cũng gửi gắm nhiều tâm tư và mong rằng các ƯCV khi trúng cử trở thành ĐBQH và ĐB HĐND tỉnh sẽ đem tiếng nói của cử tri đến diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh, nhất là ý chí quyết tâm của cử tri trong bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Cử tri Hà Minh Tiến, phường Hòa Phú phát biểu: “Chúng ta cần có tiếng nói rõ ràng hơn về chủ quyền biển đảo. Cụm từ “chủ quyền biển đảo” thời gian qua được nhắc đến rất nhiều, nhưng trên thực tế trước diễn biến phức tạp trên biển Đông, người dân vẫn không an lòng”. Cử tri Hà Minh Tiến cũng cho rằng, tình hình an ninh trật tự cũng đang có những bất ổn, vì vậy cần phải có kế hoạch, giải pháp cụ thể để đẩy lùi tình trạng này, bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân.

NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên