Phú Giáo: Không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc trong những ngày đầu năm mới

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Sau 9 ngày nghỉ tết (từ 28 tháng chạp năm Quý Tỵ, đến 6 tháng giêng năm Giáp Ngọ) tất cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã đi làm trở lại với một không khí làm việc nghiêm túc, đúng quy định của Nhà nước.  

 Cán bộ, công chức Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo làm việc nghiêm túc, trách nhiệm trong ngày làm việc đầu năm mới

Ngay buổi sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới (6-2), tại xã Tân Hiệp, từ 7 giờ sáng tất cả cán bộ các ngành, đoàn thể của xã đã có mặt đông đủ. Mặc dù là ngày làm việc đầu tiên của năm mới, người dân còn chưa đến liên hệ công tác nhiều, nhưng tất cả các bộ phận đều trực tại cơ quan một cách nghiêm túc như những ngày làm việc bình thường trong năm. Ông Hoàng Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết: Để bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức (CB, CNVC) của xã và tạo không khí vui vẻ từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, ngay từ trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức họp quán triệt tinh thần đến 100% CB, CNVC của xã phải thực hiện nhiệm vụ phục vụ nhân dân trước và sau tết một cách tốt nhất. Trong buổi sáng ngày đầu năm UBND xã đã ký 6 bộ hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính của người dân.

Tại xã An Thái, một trong những xã vùng xa của huyện, nhưng tinh thần làm việc cũng như trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức xã cũng rất nghiêm túc. Tất cả các bộ phận của xã đều có mặt đạt 100% quân số, nhất là bộ phận tiếp dân và các bộ phận liên quan đến người dân như địa chính, tư pháp - hộ tịch… Ông Khổng Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Long cho biết: Trong 3 ngày làm việc đầu tiên, chúng tôi chỉ tiếp khoảng trên dưới 20 lượt người dân đến liên hệ làm việc. Mặc dù những ngày đầu năm người dân trong xã vẫn còn đang có nhiều hoạt động vui xuân, lễ hội nhưng Đảng ủy, UBND xã vẫn luôn quán triệt tuyệt đối đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Tại thị trấn Phước Vĩnh, ngay buổi làm việc đầu tiên của năm mới, không khí làm việc nhộn nhịp hơn. Theo ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Thường năm nào cũng vậy, ngày đầu năm thị trấn tiếp khá nhiều người dân đến liên hệ công tác; trong đó chủ yếu ký xác nhận vào đơn xin việc làm. Riêng trong buổi sáng ngày đầu năm mới năm nay, UBND thị trấn đã ký hơn 30 hồ sơ và các thủ tục hành chính cho người dân.

Không khí làm việc tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện cũng nghiêm túc và nhộn nhịp. Có mặt tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Anh Nguyễn Tuấn Vinh, cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Nghỉ tết dài 9 ngày, giờ công việc tồn đọng khá nhiều. Quan điểm của cán bộ, nhân viên cơ quan chúng tôi là dù tết hay không thì công việc cũng cứ phải giải quyết cho xong. Những việc gì liên quan trực tiếp đến người dân chúng tôi đều ưu tiên giải quyết trước vì chúng tôi muốn mọi người dân đầu năm mới công việc được suôn sẻ.

Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết: Ngay buổi sáng ngày làm việc đầu năm, lãnh đạo UBND huyện đi chúc tết các cơ quan đầu năm mới; qua đây cũng ghi nhận tình hình, không khí, tinh thần và thái độ làm việc của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện để kịp thời chấn chỉnh. Nhìn chung qua nắm bắt tình hình chúng tôi nhận thấy thái độ, tinh thần làm việc và trách nhiệm của cán bộ, công chức các cơ quan huyện, các xã, thị trấn rất tốt. 100% CB, CNVC đều có mặt và làm việc đúng giờ giấc quy định. Không chỉ nghiêm túc trong thực hiện nhiệm vụ ngày đầu năm, mà kể cả ngày thứ bảy 8-2 (ngày làm việc hoán đổi) chúng tôi cũng đều nhận thấy không khí làm việc đầy trách nhiệm, nghiêm túc của CB, CNVC các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên