Hơi ấm mùa xuân…

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

Tết đến, một bộ phận người nghèo khó, có hoàn cảnh không may, bị bệnh tật… rất khó khăn nên họ không thể sắm được cái tết như bao người bình thường. Nhằm giúp họ có thêm điều kiện đón tết, nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến họ và chia sẻ bằng những phần quà ý nghĩa…  

Ngoài sự ủng hộ của gia đình, nghệ sĩ Phương Trinh còn vận động nhiều nhà hảo tâm đóng góp để tặng quà tết cho hội viên Hội Người mù TX.Thuận An

Hơn 1 tháng trước, nghệ sĩ Phương Trinh (xã Tân Định, huyện Bến Cát) đã xếp lịch đi tặng quà tết cho người nghèo trong dịp tết cổ truyền Giáp Ngọ. Điểm đến đầu tiên của nhóm từ thiện do nghệ sĩ Phương Trinh phụ trách là Hội Người mù (NM) TX.Thuận An. Để có những phần quà tặng 133 hội viên NM trên địa bàn TX.Thuận An, nghệ sĩ Phương Trinh đã vận động từ rất nhiều nhà hảo tâm mà chị quen biết. Ngoài ra, chị còn vận động nhiều nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật lân - sư - rồng Hồng Luân đường đến biểu diễn phục vụ miễn phí cho bà con. Anh Hồ Thanh Tùng, Chủ tịch Hội NM TX.Thuận An đã rất cảm động khi nhận được sự quan tâm này. Anh Tùng chia sẻ: “Đây là món quà quý giá, thể hiện sự chia sẻ của cộng đồng xã hội đối với Hội NM TX.Thuận An cũng như những hội viên trên địa bàn. Những phần quà tết đến sớm như thế này là sự động viên rất lớn đối với chúng tôi, giúp nhiều gia đình khó khăn có thêm điều kiện đón xuân đầm ấm, vui tươi, ý nghĩa…”.

Càng đến gần tết, lịch tặng quà tết cho các đối tượng khó khăn trong xã hội của nghệ sĩ Phương Trinh càng kín hơn. Với sự hỗ trợ của nhiều Mạnh Thường Quân khác, chị đã đến thăm và tặng quà cho 10 hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng trong chương trình Hãy gọi đến chúng tôi của Báo Bình Dương. Ngoài ra, chị còn đến thăm và tặng quà tết, phục vụ văn nghệ cho các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (cơ sở 1, 2, 3). Ngoài các điểm đến trong tỉnh, chị còn kết hợp với nhóm từ thiện đi thăm và tặng quà cho các đối tượng khó khăn ở tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang… “Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là tình cảm mà nhóm từ thiện muốn chia sẻ với người nghèo, bệnh tật với mong muốn ai cũng có một cái tết sum vầy, đầm ấm”, nghệ sĩ Phương Trinh chia sẻ.

Năm nay, mọi việc từ thiện của anh Trần Thanh Liêm ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đều dồn cho 2 bếp ăn tình thương ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh và Bệnh viện TX.Thuận An. Anh Liêm cho biết, trong những ngày tết, các cô chú phục vụ ở bếp ăn về quê ăn tết cùng gia đình, nên anh và vợ con trực tiếp vào bếp để phục vụ bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân ở lại BVĐK tỉnh điều trị trong dịp tết đều được phục vụ nước sôi, suất ăn miễn phí. Ngoài ra, để tạo thêm không khí mùa xuân, giúp những người bệnh vơi bớt nỗi buồn khi phải đón tết xa nhà, vào ngày mùng 1 tết, bếp ăn tình thương BVĐK tỉnh đã tổ chức chương trình vui xuân cho bệnh nhân. Ngoài phục vụ món ăn ngon hơn thường ngày, chương trình còn có tiết mục hái lộc xuân và bốc thăm trúng thưởng với những phần quà ý nghĩa. Anh Liêm tâm sự: “Họ bị bệnh nặng và phải đón tết trên giường bệnh trong những ngày tết như thế này sẽ rất buồn. Mình làm được cái gì ý nghĩa, giúp họ cảm thấy ấm áp, vui tươi hơn trong ngày tết dân tộc thì cũng nên làm. Mình cũng muốn, qua việc làm của vợ chồng mình hôm nay, con gái của mình sẽ thấy được những điều hay lẽ phải, sống biết chia sẻ, yêu thương mọi người và sau này sẽ trở thành người “kế thừa” việc thiện của gia đình…”.

Mùa xuân của đất trời, tết cổ truyền của dân tộc đã kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm đến với người nghèo. Sự chia sẻ ý nghĩa ấy là những món quà xuân ấm áp để nhiều gia đình dù còn nghèo khó nhưng vẫn có thể tổ chức những ngày tết đầy đủ, ấm cúng hơn.

• HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên