Phụ nữ Công an tỉnh: Giỏi việc nước đảm việc nhà

Cập nhật: 22-10-2011 | 00:00:00

Chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn trong quân số của toàn lực lượng, nhưng thời gian qua phụ nữ Công an tỉnh đã có mặt ở nhiều cương vị, lĩnh vực công tác khác nhau. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, chị em phụ nữ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật trong công việc, khắc phục mọi khó khăn của bản thân để vươn lên trong học tập, rèn luyện, tìm tòi nghiên cứu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức về mọi mặt để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác chuyên môn. Phụ nữ Công an tỉnh chấp hành nghiêm tổ chức kỷ luật của ngành, ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các chị em được các cấp lãnh đạo bố trí công tác phù hợp với trình độ chuyên môn, từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Ban Công tác phụ nữ (CTPN) tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để chị em được tham gia các lớp học nhằm nâng cao về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ... đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Đến nay, có nhiều chị em có trình độ thạc sĩ, tỷ lệ phụ nữ có trình độ đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Qua thực tiễn công tác, các chị em có trình độ, năng lực được bố trí giữ vai trò lãnh đạo, chỉ huy ở các đơn vị, địa phương.

Bên cạnh việc thi đua thực hiện công tác chuyên môn, thực hiện điều lệnh nội vụ, nghiêm túc thực hiện tốt 19 điều cán bộ, đảng viên không được làm và 11 điều cán bộ chiến sĩ công an không được làm, phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh phát động. Hàng năm, nhân dịp các ngày lễ tết, ngày truyền thống của ngành, Ban CTPN tổ chức các chuyến đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình, đối tượng chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Ban Chấp hành các chi hội luôn phối hợp với Ban Công tác thanh niên, các đơn vị kết nghĩa, thường xuyên thực hiện các đợt làm công tác xã hội, như: cấp, phát thuốc chữa bệnh miễn phí tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa; phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cũng được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, tạo được các sân chơi bổ ích, lành mạnh, qua đó rèn luyện sức khỏe, tinh thần để phục vụ cho công tác. Với sự cố gắng, nỗ lực trên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân phụ nữ công an tiêu biểu được Bộ Công an, Hội LHPN và các cấp khen thưởng.

Có thể nói, với những thành tích đạt được trong quá trình công tác, cán bộ hội viên phụ nữ trong lực lượng công an đã ngày càng vươn lên, khẳng định vị thế của mình. Những kết quả đó sẽ là tiền đề để chị em cố gắng phấn đấu nỗ lực nhiều hơn  trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn cũng như các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, góp sức thực hiện mục tiêu vì bình đẳng và phát triển của phụ nữ nói chung và phụ nữ trong lực lượng công an nói riêng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước hôm nay.

CHÍ THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên