Phường Định Hòa (TX.TDM): Khi Đảng và dân đồng lòng, chung sức

Cập nhật: 14-11-2011 | 00:00:00

Những đổi thay nhanh chóng về kinh tế - xã hội của phường Định Hòa (TX.TDM) hôm nay là thành quả tất yếu của sự đồng tâm hiệp lực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đã thực hiện trong suốt thời gian qua. Sự đồng thuận này chắc chắn là nhân tố quyết định trong quá trình xây dựng phường văn minh, hiện đại.

  Công trình Trung tâm Văn hóa thể thao phường sắp đưa vào hoạt độngSau khi được nâng cấp từ xã lên phường, Định Hòa (TX.TDM) đã có nhiều đổi thay quan trọng cả về xây dựng cơ sở hạ tầng, công tác chỉnh trang đô thị và đời sống nhân dân. Đặc biệt, từ khi hình thành Thành phố mới Bình Dương, Định Hòa là một trong các phường được “hưởng lợi” khi hạ tầng cơ sở, nhất là giao thông được kết nối, tạo thuận lợi cho người dân đi lại cũng như góp phần “làm đẹp” thêm bộ mặt của phường. Ông Nguyễn Văn Răng, một người dân ở khu phố 2, phường Định Hòa khi kể chuyện với chúng tôi đã không giấu được niềm phấn khởi trước sự đổi thay nhanh chóng này. Ông Răng, nói bây giờ đường sá trên địa bàn phường được nâng cấp mở mới nhiều, người dân có nhiều cơ hội phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ.

Cụ thể, nhiều hộ đã mạnh dạn chuyển đổi ngành nghề, như bà Lâm Thị Minh Quang, khu phố 6, cho biết trước đây, gia đình chủ yếu lấy chăn nuôi làm kế sinh nhai, nhưng những năm gần đây đã quyết định chuyển sang trồng hoa lan nâng cao thu nhập. Cách làm của gia đình bà Quang và một số hộ dân khác được chính quyền khuyến khích và cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tập huấn kỹ thuật, để người dân tiếp cận tiến bộ khoa học áp dụng vào sản xuất.

Bà Quang cho biết, để có được nguồn thu nhập ổn định trên 10 triệu đồng/tháng như hôm nay, gia đình bà nỗ lực rất nhiều; đồng thời với nhiều trường hợp tương tự đã giúp cho phường từ 173 hộ nghèo, đến nay giảm còn 57 hộ. Con số này chắc chắn sẽ tiếp tục giảm trong những tháng còn lại của năm 2011.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, phường Định Hòa được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống trường học từ mẫu giáo đến THCS. Đặc biệt, khu Trung tâm Văn hóa thể thao của phường đang trong giai đoạn hoàn thành và đưa vào sử dụng trong những ngày tới, đây sẽ là nơi phục vụ sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân. Có thể nói, Trung tâm Văn hóa thể thao là điểm nhấn, góp phần đưa địa phương hướng đến đô thị văn minh, hiện đại.

Ông Bùi Minh Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Định Hòa, cho biết nhờ có sự đồng lòng, chung sức giữa Đảng và dân, Định Hòa đã có những bước tiến vượt bậc. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân trong phường tự nguyện đóng góp bằng nhiều hình thức như góp tiền, công lao động, hiến đất để giải tỏa, nâng cấp các tuyến đường... Nhờ vậy, Định Hòa được đánh giá là phường “đi” nhanh nhất và sớm tạo được dáng dấp của một đô thị khang trang, sạch đẹp.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên