Phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên: Chú trọng tuyên truyền pháp luật cho người ở trọ

Cập nhật: 09-10-2020 | 10:27:40

Phường Khánh Bình là địa phương đứng đầu số lượng người thuê trọ trên địa bàn TX.Tân Uyên. Vì vậy, việc chủ động nắm tình hình, thông tin về an ninh trật tự (ANTT) của các khu nhà trọ được chính quyền và công an phường quan tâm thực hiện. Ông Nguyễn Văn Thương, Bí thư Đảng ủy phường Khánh Bình, cho biết nhằm tăng cường bảo đảm ANTT, khắc phục những nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội ở các khu nhà trọ, trong năm 2020, Đảng ủy và chính quyền phường Khánh Bình đã có buổi đối thoại với các chủ nhà trọ tại KP.Long Bình để nắm bắt thông tin về tình hình ANTT, ghi nhận những ý kiến đóng góp, “hiến kế” để bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa bàn phường nói chung và các khu nhà trọ nói riêng.

KP.Long Bình tập trung đông công nhân lao động xa quê đến thuê trọ, kéo theo nhiều phức tạp về ANTT. Trong 9 tháng năm 2020 tại khu phố này đã xảy ra 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, phát hiện và xử lý 16 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, vì thế ngoài công tác thông tin, nắm tình hình ANTT, địa phương tăng cường phổ biến tác hại của ma túy và cách phòng chống cho 200 chủ nhà trọ, người quản lý trọ tại khu phố. Từ đó, mỗi chủ trọ, người quản lý trọ sẽ nâng cao trách nhiệm quản lý, cung cấp nguồn tin tố giác tội phạm đến cơ quan công an để kịp thời xác minh, xử lý.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên