Phường Phú Cường: Điểm nhấn trong phát triển thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 13-06-2012 | 00:00:00

Là một địa bàn nằm ngay trung tâm TX.TDM, gắn liền với chợ Thủ và là nơi giao thương có từ lâu đời, phường Phú Cường trở thành thế mạnh để phát triển lĩnh vực dịch vụ, thương mại trong thời gian qua cũng như tương lai.

 Khu vực nội ô chợ Thủ Dầu Một ngày nào cũng nhộn nhịp hoạt động giao thương Trong những thành tựu phát triển thương mại của TX.TDM thời gian qua như: tỷ trọng thương mại dịch vụ chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu kinh tế, tốc độ tăng nhanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp tư nhân, hệ thống siêu thị, nhà hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ... ngày càng nhiều thì phường Phú Cường đóng góp một vai trò quan trọng. Khu vực chợ Thủ Dầu Một là tâm điểm của các hoạt động bán buôn, bán lẻ với mật độ dân cư khá đông. Ở các tuyến đường khác (ngoài khu vực chợ) trên địa bàn phường Phú Cường, mật độ kinh doanh cá thể cũng ngày một nhộn nhịp hơn theo thời gian. Nơi đây còn có sự góp mặt của các siêu thị có thương hiệu như Vinatex, CitiMart, siêu thị chuyên ngành điện máy Thành Lộc, Trung Thảo, các cửa hàng xe gắn máy, điện thoại di động... Với đầy đủ các loại hình siêu thị, nhà hàng, chợ... hàng ngày nơi đây thu hút một lượng khách hàng rất lớn từ khắp các địa phương khác về giao lưu mua bán. Đó là chưa kể các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, tài chính, ngân hàng, văn hóa tín ngưỡng và du lịch hàng năm cũng thu hút rất đông lượng khách trong tỉnh và cả khách thập phương đổ về. Đó là những ưu thế để các dịch vụ thương mại có điều kiện phát triển trong thời gian qua cũng như tương lai.

Theo định hướng phát triển thương mại, dịch vụ trong thời gian tới của TX.TDM có rất nhiều kế hoạch đầu tư phát triển cho lĩnh vực này, trong đó có kế hoạch nâng cấp, cải tạo chợ Thủ Dầu Một để nâng cao năng lực, hiệu quả kinh doanh. Chuyển đổi công năng khu vui chơi thiếu nhi tại giao lộ Hai Bà Trưng - Văn Công Khai - Lý Thường Kiệt thành bãi tập kết hàng hóa phục vụ khu vực buôn bán kinh doanh nội ô chợ Thủ. Phát huy tiềm năng du lịch sinh thái, kinh doanh nhà hàng, bến cảng, vận tải... tại khu vực dọc đường Bạch Đằng và Nguyễn Tri Phương... Tất cả đó sẽ góp phần tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn cho phường Phú Cường phát triển mạnh về thương mại - dịch vụ.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết, tình hình kinh tế trên địa bàn phường tiếp tục ổn định và tăng trưởng, đời sống của người dân từng bước được cải thiện. Tình hình thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn phường đạt 53,32% với con số ước thực hiện là hơn 9,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác quản lý đô thị, địa chính, xây dựng; môi trường; xây dựng giao thông... cũng được đẩy mạnh góp phần tạo bộ mặt đô thị nơi đây ngày càng văn minh, sạch đẹp, tạo động lực thúc đẩy dịch vụ, thương mại ngày càng phát triển.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=727
Quay lên trên