Phường Phú Lợi (TP.TDM): Hiệu quả từ phong trào tập hợp thanh niên các khu nhà trọ

Cập nhật: 26-03-2013 | 00:00:00

 Hàng năm cứ vào dịp Tết Nguyên đán, Hội LHTN phường thường xuyên tổ chức “Ngày hội TNCN nhà trọ” cho các bạn TNCN khu nhà trọ trên địa bàn phường không có điều kiện về quê đón tết. Tại đây, hàng trăm thanh niên nhà trọ nhiệt tình tham gia các hoạt động như gói bánh tét, các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, tổ chức tặng quà cho các bạn TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua những hoạt động này nhằm tạo cho TNCN có được sân chơi lành mạnh, nâng cao nhận thức trong TNCN về tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.

“Với phương châm “Đoàn mạnh, Hội rộng” việc đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức hội, nhất là đoàn kết tập hợp thanh niên tại các khu nhà trọ trong thời gian qua được Ủy ban Hội phường đặc biệt quan tâm. Trên cơ sở đó xây dựng nhiều mô hình hoạt động thiết thực mang lại quyền lợi, niềm tin và thu hút được hội viên TN tham gia như: Phối hợp cùng Hội LHPN phường tổ chức tuyên truyền về Luật Phòng chống ma túy HIV/AIDS, Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Luật Bình đẳng giới, ATGT, Luật Cư trú, Sức khỏe sinh sản vị thành niên. Các chi hội duy trì hoạt động vào các ngày lễ lớn trong năm, tùy theo điều kiện của từng chi hội mà hàng tháng, hàng quý và trong các ngày lễ các chi hội tổ chức hoạt động tại chi hội mình như: Tổ chức sinh nhật cho hội viên trong chi hội, tổ chức giao lưu văn nghệ, thi hát karaoke, tặng quà cho hội viên, thanh niên khó khăn… duy trì sinh hoạt và tổ chức các hoạt động tương đối đều đặn thường xuyên điển hình như chi hội khu 1, khu 3, khu 4, khu 8, Mầm non Bé yêu…

Bí thư Đoàn phường Lê Thị Xuân, cho biết: “Trong những năm qua Ban tổ chức thực hiện Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015” trên địa bàn phường Phú Lợi đã quan tâm chỉ đạo tổ chức Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và bổ ích thiết thực chăm lo đời sống tinh thần cho các bạn thanh niên xa quê, làm cho các bạn thấy rằng dù xa quê nhưng bên cạnh vẫn còn có những người bạn và đây chính là quê hương thứ 2 của các bạn.

VĂN SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên