Phường Phú Thọ, TP.TDM: Hơn 100 hộ dân bị ngập sâu trong nước!

Cập nhật: 22-10-2013 | 00:00:00

Tính đến sáng qua (21-10), hàng chục hộ dân ở khu phố 5, phường Phú Thọ, TP.TDM vẫn chưa thể trở lại ngôi nhà của mình, bởi trước đó họ đã phải thuê xe tải vận chuyển đồ dùng sinh hoạt trong gia đình, như bàn ghế, tủ lạnh, máy giặt… đi gửi ở nơi khô ráo vì nhà của họ đang ngập sâu trong nước, có nơi bị ngập sâu hơn 1m!  

 Đến sáng qua (21-10), nhiều căn nhà vẫn còn bị ngập sâu trong nước 

Con đường giao thông nối liền 2 tổ 86 và 87 của khu phố 5 bị ngập sâu nên các phương tiện đi lại rất khó khăn. Bà Nguyễn Kim Ngọc, nhà ở tổ 86 cho biết: “Từ sáng 19-10, nước bắt đầu tràn vào nhưng rất chậm, chỉ ngập mấp mé trước sân; vì vậy bà con cứ nghĩ là do triều cường như mọi khi. Đến khoảng 17 - 18 giờ chiều cùng ngày, bỗng dưng nước dâng cao rất nhanh, nhấn chìm cả khu vực này nên không gia đình nào kịp trở tay. Có nhà bị ngập sâu hơn 1m nên các vật dụng sinh hoạt gia đình như tivi, tủ lạnh, máy bơm đã bị nhấn chìm”.  

Lực lượng khu phố giúp dân vận chuyển đồ đạc

Anh Trần Thanh Sơn, chủ xưởng gỗ ở khu vực này than vãn: “Chúng tôi sinh sống ở đây hàng chục năm nhưng chưa bao giờ bị ngập nặng như lần này. Nước vào nhanh quá khiến chúng tôi không kịp trở tay. Xưởng của tôi có cả chục mô tơ, máy phay, bàn ghế đang đóng dở nay đều bị ngập…”. Đứng nhìn căn nhà bị ngập sâu gần cả mét nước, anh Trần Thanh Liêm với vẻ mặt buồn bã cho biết: “Cả 2 vợ chồng tôi đi làm về trễ nên không thu dọn được thứ gì cả. Hồi hôm tôi phải leo lên bàn mà ngủ, còn mẹ con tụi nhỏ phải đi ngủ nhờ ở nhà hàng xóm. Tối nay chắc cũng phải tiếp tục đi ngủ nhờ chứ có mền chiếu gì đâu mà ngủ ở nhà”!

Ông Hoàng Văn Phí, Phó Ban điều hành khu phố 5, cho biết: “Không riêng gì khu phố 5, nhiều hộ dân ở khu phố 6 cũng bị nước ngập nặng, tính ra cả 2 khu phố này có hơn 100 hộ bị ngập. Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND phường Phú Thọ đã huy động nhiều lực lượng có mặt, tham gia giúp dân cơi nới đồ đạc trong nhà để tránh hư hỏng, nhất là những nơi bị ngập nặng. Sáng 20-10, lực lượng này tiếp tục giúp bà con vận chuyển đồ đạc đến nơi khô ráo. Ngoài việc bị hư hỏng đồ dùng sinh hoạt trong các gia đình, khu phố còn có khoảng 10 ao cá bị thiệt hại nặng, chưa tính đến các vật nuôi khác”.

Theo nhiều bà con ở đây cho biết, nguyên nhân bị ngập là do triều cường dâng cao cộng với mưa lớn nên nước từ sông Sài Gòn tràn vào. Họ rất lo nếu như trong vài ngày tới mà nước không rút sẽ gây hại cho vườn cây ăn trái, đặc biệt là cây măng cụt.

QUANG TÁM
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên