Phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: Ra mắt mô hình “Tôn giáo xây dựng nếp sống văn hóa, nghĩa tình”

Cập nhật: 17-04-2023 | 09:07:49

 Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú vừa phối hợp với chùa Vĩnh Minh tổ chức ra mắt mô hình “Tôn giáo xây dựng nếp sống văn hóa, nghĩa tình”.

Mô hình được thành lập với sự tham gia của 26 thành viên là một số phật tử của chùa Vĩnh Minh và các hộ dân sống lân cận chùa. Các thành viên trong mô hình sẽ tuyên truyền vận động cộng đồng dân cư dần chuyển đổi và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng; đăng ký thu gom rác thải; không xả rác sinh hoạt bừa bãi; thực hiện phân loại rác thải tại nguồn; tham gia cùng khu phố dọn dẹp vệ sinh đường phố, ngõ xóm định kỳ; tạo thói quen dọn dẹp giữ gìn sân nhà, ngoài đường sạch sẽ; thực hiện “Ngày tết trồng cây” và ra quân trồng cây xanh, hoa phù hợp trên một số đoạn đường trong khu phố… Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cũng sẽ phối hợp với chùa Vĩnh Minh thực hiện các hoạt động nghĩa tình, như tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, quà tặng miễn phí cho những hộ nghèo, khó khăn; trợ giúp sinh kế cho người nghèo…

Dịp này, các thành viên trong mô hình đã ra quân dọn vệ sinh sạch sẽ tuyến đường vào chùa Vĩnh Minh; treo 3 banner tuyên truyền về thực hiện Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.

H.THỦY - N.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên