Quỹ tín dụng Nhân dân Phước Hòa: Mô hình hợp tác kinh tế hiệu quả

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00

Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Phước Hòa được thành lập vào tháng 5-1997 với 17 thành viên và số vốn ban đầu là 50 triệu đồng, hoạt động trong phạm vi 3 xã Phước Hòa, Phước Vĩnh và Tân Bình (Tân Uyên trước đây). Đến nay, sau 16 năm xây dựng và phát triển, Quỹ TDND Phước Hòa đã vươn lên trở thành đơn vị kinh doanh có nguồn vốn, số dư nợ và lợi nhuận trước thuế cao nhất trong số 10 Quỹ TDND hiện có của Bình Dương.

Hiện tại, Quỹ TDND Phước Hòa có gần 6.000 thành viên, địa bàn hoạt động ở 7 xã và 1 thị trấn thuộc 3 huyện Bến Cát, Phú Giáo và Tân Uyên với số vốn điều lệ hơn 4 tỷ đồng, vốn hoạt động hơn 300 tỷ đồng và dư nợ cho vay gần 210 tỷ đồng. Để nâng cao hiệu quả hoạt động, Quỹ TDND Phước Hòa đã thực hiện đa dạng hóa các sản phẩm, như cho vay thế chấp, cầm cố, tín chấp, bảo lãnh cơ quan; cho vay trung hạn, ngắn hạn, cho vay trả góp… Đến nay, riêng dư nợ cho vay trả góp của quỹ đã lên đến 24,2 tỷ đồng, chiếm gần 11,6% tổng dư nợ cho vay.

Theo ông Vũ Văn Dậu, Giám đốc Quỹ TDND Phước Hòa, đạt được kết quả nói trên là do địa bàn hoạt động của quỹ là vùng nông thôn có thu nhập cao nên thuận lợi trong việc huy động. Bên cạnh đó, trung bình dư nợ trên mỗi hộ vay thấp, tiền gửi bình quân đầu người thấp cũng là điều kiện thuận lợi về tính an toàn trong hoạt động tín dụng. Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước cũng ưu tiên cho Quỹ TDND không phải trích lập quỹ dự trữ bắt buộc nên Quỹ TDND Phước Hòa có điều kiện để phát triển dư nợ.

H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên