Quyết không cam phận “lót đường”!

Cập nhật: 11-04-2012 | 00:00:00

Hôm qua, BHL đội U19 Bình Dương cho biết: Theo kết quả bốc thăm, xếp lịch thi đấu vừa được Ban tổ chức tiến hành, đội U19 Bình Dương gặp bất lợi cực lớn khi phải chạm trán với chủ nhà Đà Nẵng để giành vé vào chơi trận bán kết sau 2 trận đấu lượt đi và lượt về cùng diễn ra trên sân Chi Lăng.  U19 Bình Dương quyết tâm gây bất ngờ ở vòng chung kết trước Đà Nẵng

Trước đó, đội U19 Bình Dương (gọi tắt là Bình Dương) thi đấu ở vòng loại bảng C cùng với các đội rất mạnh là Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn, Đồng Tâm Long An, An Giang và Cần Thơ, Kiên Giang. Sau 12 lượt trận với 2 lượt đấu đi và về, Bình Dương kịp lách qua khe cửa hẹp sau khi đoạt vé nhờ là một trong 2 đội xếp thứ 3 của bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Cụ thể, Bình Dương giành được 24 điểm, đứng sau 2 đội dẫn đầu bảng C là Đồng Tháp (27 điểm) và Navibank Sài Gòn (26 điểm). Với thành tích này, Bình Dương hơn hẳn 2 đội xếp thứ ba ở các bảng đấu khác là Thái Nguyên (22 điểm, bảng B) và Hải Phòng (22 điểm, bảng A). Do nhỉnh hơn về chỉ số phụ, nên Thái Nguyên vượt qua Hải Phòng để cùng Bình Dương và 6 đội khác là Đà Nẵng, Đồng Nai (bảng B), SLNA, Hà Nội (bảng A) và Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn (bảng C) giành quyền vào vòng chung kết. 

Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 24-4 tại Sân vận động Chi Lăng. Đây được xem là lần đầu tiên bóng đá Bình Dương có đại diện góp mặt ở vòng chung kết U19 quốc gia.

Theo điều lệ của Ban tổ chức giải, tại vòng chung kết lần này, 8 đội không chia làm 2 bảng đá vòng tròn chọn 4 đội vào bán kết như thông lệ trước đây mà các đội sẽ bốc thăm chia làm 4 cặp đấu đá loại trực tiếp. Theo kết quả bốc thăm, Bình Dương rơi vào mã số III, mã số mà không có đội khách nào chờ đợi - tức là phải đá với chủ nhà Đà Nẵng cả 2 lượt đấu quyết định. Trong khi đó, các cặp đấu còn lại được xác định như sau: Hà Nội - Navibank Sài Gòn (IV), Đồng Tháp - Thái Nguyên (II), SLNA - Đồng Nai (I).

Theo ấn định của Ban tổ chức, nếu thắng Đà Nẵng trong 2 lượt đấu, Bình Dương sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp đấu số IV (Hà Nội - Navibank Sài Gòn) tại bán kết. Đây là 2 đối thủ không quá đáng ngại, bởi Navibank Sài Gòn đã từng chạm trán với Bình Dương ở vòng loại, trong khi Hà Nội cũng không quá vượt trội so với đội bóng đất Thủ. Tuy nhiên, để vào bán kết, các cầu thủ trẻ Bình Dương phải làm được điều mà chưa từng có đội nào ở vòng loại thực hiện thành công - là đánh bại Đà Nẵng. Với thiên thời, địa lợi trong tay, Đà Nẵng được cho là có đến hơn 60% hy vọng sẽ giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB TDC Bình Dương quyết không cam phận “lót đường” tại vòng chung kết. Lãnh đạo đội bóng này đang ráo riết tăng cường thêm 3 - 4 cầu thủ chất lượng từ các đội không lọt vào vòng chung kết. Các mảnh ghép trên hy vọng sẽ giúp Bình Dương hoàn hảo và làm nên bất ngờ ở vòng chung kết toàn quốc sẽ khai mạc vào ngày 16-4 cho đến 24-4 tới tại sân Chi Lăng.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=528
Quay lên trên