“Thương” B.BD ngày mưa!

Cập nhật: 10-04-2012 | 00:00:00

Hai trận được chơi trên sân nhà là cơ hội để B.BD giành trọn 6 điểm, cạnh tranh sòng phẳng với 2 đội bóng anh em nhà bầu Hiển là Hà Nội T&T và Đà Nẵng trong cuộc đua giành cúp vô địch. Nhưng, thật đáng tiếc là B.BD đều “gãy” trong cả 2 trận đấu với HAGL và Khánh Hòa giữa những cơn mưa bão tầm tã. Liệu có sự liên quan nào giữa chuyện mưa và thất bại của B.BD. Tại sao B.BD lại thường thua khi gặp trời mưa to?

Trước tiên phải khẳng định rằng, với những gì đã thể hiện trong 2 trận vừa qua cho thấy B.BD là một trong những đội chơi thủy chiến dở nhất V-League hiện nay. Ở trận thua đội bóng phố núi HAGL 1-2 ngay trên sân nhà Gò Đậu, ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền của Helio, trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, B.BD đành bất lực trong việc ghi bàn vào lưới thủ môn Bassey.

Có nhiều yếu tố khiến đội bóng đất Thủ không thể ghi bàn vào lưới đối thủ HAGL và Khánh Hòa trong 2 trận thua vừa rồi. Điểm chung là cả 2 trận đấu trên, HAGL và Khánh Hòa đều áp dụng tranh cướp bóng rất tích cực, áp sát, đeo bám chặt mỗi khi các cầu thủ B.BD có bóng. Hơn nữa, cộng thêm điều kiện mặt sân sũng nước đã khiến các cầu thủ B.BD rất khó để phối hợp nhóm nhỏ với nhau hoặc sử dụng các đường chuyền cự ly ngắn và trung bình.

Có một điểm khác biệt cần phải chỉ rõ là so với trận thua HAGL được cho là không thể cưỡng lại (nhờ ảnh hưởng của cơn bão số 1 “giúp” trong bàn nâng tỉ số 2-1 và thủ môn Bassey quá xuất sắc với những pha cứu thua không tưởng) thì B.BD thi đấu sa sút hơn nhiều trong trận đấu với Khánh Hòa. Trước tiên là hàng phòng ngự với Helio - Bakel đã thi đấu chập chờn, có phần khinh suất, trong khi thủ môn Hoàng La không thật sự xuất sắc trong 2 trận thua HAGL, Khánh Hòa. Ngoài ra, sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị của B.BD là khá lớn (trận thua HAGL) và đội bóng của ông Chỉnh vẫn thiếu 1 tiền vệ trung tâm đủ tầm để gánh vác cùng Hữu Thắng, nhất là thiếu một tiền đạo sát thủ. Vì thế, việc đổ lỗi B.BD thua do trời mưa chỉ đúng một phần nhỏ so với các yếu tố chính về chuyên môn. Nếu không cải thiện những điều này, thì ở những vòng đấu sắp tới, B.BD có thể sẽ thua với đúng kịch bản của trận đá với Khánh Hòa, cho dù trời không mưa và đối thủ không phải là Đà Nẵng hay Hà Nội T&T!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên