Sở tài nguyên và môi trường: Thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Cập nhật: 09-05-2013 | 00:00:00

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trong thời gian qua tại Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), Văn phòng UBND tỉnh nhận định: “Đây là đơn vị thực hiện khá tốt nhiệm vụ kiểm soát TTHC, nhất là về công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ này”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Sở TN-MT tỉnh đã có nhiều bước tiến mới trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại đơn vị, cũng như việc thực hiện đánh giá tác động và lấy ý kiến đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) có quy định về TTHC. Một trong những điểm tốt khác mà Sở TN-MT thực hiện bài bản là chỉ đạo việc thực hiện rà soát, cập nhật quy định, TTHC theo nghị quyết của Chính phủ về thực hiện phương án đơn giản hóa TTHC; xây dựng nội dung và dự thảo quyết định tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, giảm phiền hà, làm lợi thời gian cho người dân, các tổ chức đến liên hệ giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực TN-MT.  

 Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở TN-MT hướng dẫn cặn kẽ cho người dân đến liên hệ giải quyết các vấn đề liên quan đến TN-MT chiều ngày 7-5

Để làm tốt nhiệm vụ kiểm soát TTHC, Ban Giám đốc sở đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện. Cụ thể, sở đã triển khai thực hiện tốt Quyết định số 84/QĐ- UBND ngày 10-1-2013; Quyết định số 282/QĐ-UBND ngày 31-1-2013 của UBND tỉnh và kế hoạch công tác CCHC năm 2013 của tỉnh. Qua đó, xây dựng kế hoạch CCHC năm 2013. Trong việc thực hiện đánh giá tác động, lấy ý kiến đối với các dự thảo văn bản QPPL có quy định TTHC, sở đã xây dựng dự thảo quy định giải thưởng môi trường Bình Dương. Riêng về nhiệm vụ xây dựng và rà soát bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại đơn vị, sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 29/ QĐ-UBND ngày 4-1-2013 về việc công bố bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở. Hiện, sở đã hoàn chỉnh việc sửa đổi, bổ sung bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết ở lĩnh vực môi trường với 11 thủ tục và đang tổng hợp, sửa đổi các TTHC ở lĩnh vực khoáng sản với 14 thủ tục.

Bà Võ Thị Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh cho biết, phát huy những kết quả đạt được, trong quý II-2013, sở tiếp tục tiến hành thực hiện rà soát 4 thủ tục của lĩnh vực đất đai, tài nguyên nước và khoáng sản theo Quyết định số 282/QĐ-UBND ngày 31- 1-2013. Đồng thời, thực hiện hướng dẫn niêm yết công khai bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị; công bố công khai bộ TTHC trên cổng thông tin điện tử của sở. “Trong thời gian tới, sở sẽ quyết tâm triển khai có hiệu quả việc thực hiện chương trình CCHC 2011-2020, hướng dẫn việc xây dựng nền hành chính thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng cường tính dân chủ trong hoạt động điều hành của cơ quan về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực TN-MT”, bà Võ Thị Ngọc Hạnh cho biết.

 

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên