Sôi nổi cuộc thi “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2016

Cập nhật: 14-06-2016 | 08:33:07

Hướng tới Ngày Gia đình (GĐ) Việt Nam (28-6) và tôn vinh giá trị văn hóa GĐ Việt, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội thi “Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2016. Hội thi có 10 đội của các Câu lạc bộ xây dựng GĐ hạnh phúc 10 xã trên địa bàn huyện tham dự. Mỗi đội tham gia dự trải qua 3 phần thi như: Chào hỏi và giới thiệu về Câu lạc bộ của mình; trình diễn tiểu phẩm về chủ đề tôn vinh giá trị GĐ, xây dựng GĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phòng, chống bạo lực GĐ; ứng xử, giải quyết 1 tình huống xảy ra trong GĐ.

Mục đích của hội thi nhằm nâng cao vai trò của GĐ đối với xã hội, nhấn mạnh vai trò của mỗi GĐ trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống GĐ Việt Nam. Đồng thời, các thí sinh có cơ hội tìm hiểu thêm những kiến thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến GĐ; về quyền, nghĩa vụ của GĐ, các cơ quan liên quan đến GĐ; về kỹ năng sống, cách tổ chức cuộc sống GĐ và xây dựng mối quan hệ GĐ, bình đẳng giới, phòng chống, bạo lực GĐ, tăng cường hiệu quả công tác giáo dục về GĐ nhằm hướng đến chủ đề công tác GĐ năm 2016 “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”. Thông qua hội thi, các GĐ sẽ có thêm những kiến thức về chăm sóc GĐ như: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, chăm sóc, chia sẻ và hiểu tâm tư của các thành viên trong GĐ; sự khéo léo của người phụ nữ qua việc nội trợ… nhằm hướng đến mục tiêu GĐ ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Theo ông Lê Thế Hùng, Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa - Gia đình, các đơn vị khác cũng sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội GĐ từ nay cho đến ngày 28-6 tới.

Q.NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên