“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”...

Cập nhật: 23-03-2018 | 09:56:13

Với mỗi con người, ký ức tuổi thơ luôn theo ta cả cuộc đời. Với anh Nguyễn Văn Tiến (ảnh), ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cũng có những ngày tháng nhọc nhằn thời còn trẻ, nên anh nguyện sau này khi có điều kiện sẽ giúp đỡ học sinh (HS) nghèo hiếu học, để ước mơ học tập của các em bay cao, bay xa hơn nữa.

Từ 2 bàn tay trắng, nhờ chịu thương, chịu khó, cuộc sống gia đình anh dần ổn định và có của ăn của để, từ đó anh quan tâm nhiều hơn đối với những mảnh đời khó khăn. Với quan niệm, “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, năm nào anh Tiến cũng trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh góp vào quỹ khuyến học của thị xã để tặng học bổng cho HS nghèo.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TX.Thuận An nói: “Nặng lòng với công tác khuyến học, mỗi năm anh Tiến hỗ trợ hàng chục suất học bổng cho HS nghèo hiếu học. Việc làm của anh xuất phát từ cái tâm, lòng nhân ái. Từ sự giúp sức của anh, Hội Khuyến học đã khen thưởng cho học sinh giỏi các cấp, cấp học bổng cho HS nghèo có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em vươn lên trong học tập”.

Sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, mỗi khi nghe ở phường có trường hợp HS nghèo có nguy cơ bỏ học hoặc bệnh tật, anh liền giúp đỡ ngay mà không cần có người vận động. Anh Tiến tâm sự: “Nhìn các em hớn hở mỗi khi nhận học bổng, tôi như được vui lây. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành với HS nghèo hiếu học trên bước đường học tập, để sau này các em trở thành những người chủ tương lai của đất nước”.

Cái tâm của lòng nhân ái không thể cân đo được, số học bổng gia đình anh Tiến hỗ trợ cho HS nghèo cứ nhiều lên theo năm tháng. Khi chúng tôi muốn biết rõ con số ấy, anh luôn từ chối khéo. Nhưng những bằng khen của UBND tỉnh, trong đó có bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học cấp vào năm 2017, đã đủ minh chứng cho những đóng góp của anh đối với công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên