Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

Cập nhật: 05-11-2023 | 13:00:41

(BDO) Sáng 5-11, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ phối hợp Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và đại tá Tạ Văn Đẹp tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với tinh thần, trách nhiệm nghiêm túc, thẳng thắn, các đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được, nhất là những việc chưa làm được, những tồn tại, hạn chế, bất cập, khó khăn, làm rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm để có những giải pháp căn cơ, quyết liệt và khả thi nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC&CNCH, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân và doanh nghiệp; không để xảy ra các sự việc đáng tiếc.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trình bày tham luận tại hội nghị trực tuyến

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 01/CT-TTg, Công điện 220/CĐ-TTg, Công điện 825/CĐ – TTg về công tác PCCC, các bộ, ngành và UBND các địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác PCCC và CNCH đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức, kiến thức về PCCC của người dân ngày càng được nâng lên, chính quyền địa phương các cấp đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH; hệ thống văn bản quy chuẩn pháp luật về PCCC&CNCH ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. 

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tính từ ngày 15-12-2022 đến ngày 15-10-2023, toàn quốc xảy ra 2.927 vụ cháy và sự cố cháy làm chết 134 người, làm bị thương 101 người, về tài sản ước tính thiệt hại 229,75 tỷ đồng và 207 ha rừng. Toàn quốc xảy ra 10 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương 18 người.

So với 10 tháng đầu năm 2022, số vụ cháy và sự cố cháy giảm 1.367 vụ, tăng 36 người chết, tăng 22 người bị thương, thiệt hại về tài sản giảm 337,92 tỷ đồng. Số vụ nổ giảm 3 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương tăng 3 người.

Tại hội nghị, cùng với một số bộ, ngành, địa phương, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trình bày tham luận, báo cáo kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên