Tăng cường đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân

Cập nhật: 19-10-2022 | 19:43:57

Chiều 19-10, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 21-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân (GDQD). Hội nghị do Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có đại diện lãnh đạo trường Chính trị tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Ngày 5-9-2017, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống GDQD giai đoạn 2017-2025” (gọi tắt là đề án). Sau hơn 4 năm triển khai, đề án đã thu được nhiều kết quả quan trọng, nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương và địa phương. Nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo trong hệ thống GDQD bước đầu đã triển khai việc tích hợp, lồng ghép nội dung quyền con người vào các chương trình giáo dục - đào tạo...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần tiếp thu tối đa các nội dung để có giải pháp khắc phục những khó khăn nhằm đưa hoạt động của đề án theo đúng mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung đã được phê duyệt. Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng cũng đề nghị các đơn vị liên quan hoàn chỉnh kế hoạch triển khai thực hiện đề án đến năm 2025; phấn đấu thực hiện đúng mục tiêu đã đề ra là đến năm 2025 có 100% cơ sở giáo dục trong hệ thống GDQD tổ chức giáo dục quyền con người.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên