Tăng cường giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đối với trẻ em

Cập nhật: 13-12-2021 | 18:11:40

(BDO) Sáng 13-12, Ban ATGT tỉnh cho biết, vừa yêu cầu các thành viên Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, các sở, ngành có liên quan cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho học sinh trên địa bàn xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng

Trước đó, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT, ngăn ngừa TNGT đối với trẻ em, học sinh, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh và trẻ em, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về đảm bảo ATGT đối với xe ô tô kinh doanh vận tải, nhất là xe ô tô đưa đón học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ôtô hợp đồng, yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện đầy đủ các quy trình về ATGT với phương tiện và người lái. Đồng thời, phải đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các quy định pháp luật về TTATGT đối với học sinh. Nhất là việc vận động cha, mẹ, người giám hộ cam kết thực hiện không giao xe môtô cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển.

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra thủ tục hành chính các phương tiện vận tải chuyên chở học sinh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng của Sở GTVT kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về bảo đảm ATGT đối với xe ôtô kinh doanh vận tải, nhất là xe ôtô đưa đón học sinh. Song song đó, cần phối hợp với trường học, cơ sở đào tạo thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển xe môtô, xe máy tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên môtô, xe máy. Đặc biệt, phải tập trung xử lý nghiêm hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe điều khiển…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên