Hỏi - đáp về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 13-12-2021 | 08:55:03

- Thủ tục xin rút sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) bao gồm các bước như thế nào? Trong trường hợp ở xa, bên BHXH có hỗ trợ chuyển phát nhanh đến địa chỉ của tôi không?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương: Đề nghị anh/ chị liên hệ trực tiếp Văn phòng BHXH tỉnh Bình Dương. Địa chỉ số 17, đường Lê Duẩn, khu phố 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, điện thoại: 0274.3896969 - (1186) để được hướng dẫn thủ tục.

- Hiện BHXH của tôi được đăng ký ở 2 công ty khác nhau, tôi muốn biết các văn bản hướng dẫn của BHXH liên quan vấn đề trên?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương: Do bạn không nói rõ trường hợp của bạn là bạn làm 2 công ty khác nhau và được đóng BHXH ở 2 nơi hay là quá trình tham gia BHXH của bạn bị trùng hồ sơ với người khác. Bạn có thể liên hệ với Bộ phận tiếp nhận - Văn Phòng BHXH tỉnh Bình Dương, số 17, đường Lê Duẩn, khu phố 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, điện thoại 0274.3896969 - (1186) để được hướng dẫn.

- Nhờ BHXH Bình Dương kiểm tra giúp tôi đang nhận được tiền từ năm 2006 nhưng số của tôi hệ thống vẫn chưa chuyển tình trạng dẫn đến vướng mắc số mới không thanh toán được. Số sổ bảo hiểm của tôi 9102015412.

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương: Do anh/chị chưa nói rõ trường hợp cụ thể và thiếu thông tin nên cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương không tra cứu được trường hợp của anh/chị. Đề nghị anh/chị liên hệ trực tiếp tại cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương tại địa chỉ số 17, đường Lê Duẩn, khu phố 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, điện thoại: 0274.3896969 - 1249 để được giải đáp.

- Tôi có 1 sổ đóng BHXH ở tỉnh Bình Dương từ tháng 7-2004 đến tháng 12-2005. Nay tôi muốn gộp với các sổ BHXH khác, nhưng bên BHXH thành phố trả lời sổ BHXH ở Bình Dương chưa được cập nhật trên hệ thống. Cho hỏi tôi cần đem theo hồ sơ gì đến BHXH tỉnh Bình Dương để yêu cầu cập nhật sổ vào hệ thống.

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương: Anh/ chị vui lòng cung cấp thêm thông tin cá nhân, như: Số sổ BHXH, họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND để bên cơ quan BHXH kiểm tra và trả lời cụ thể cho anh/ chị. Hoặc anh/chị mang CMND liên hệ Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại BHXH tỉnh Bình Dương theo địa chỉ số 17, đường Lê Duẩn, khu phố 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để được hỗ trợ.

- Danh mục đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu mới nhất là khi nào? và danh mục gồm những nơi nào được đăng ký?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH Bình Dương: Anh/ chị vui lòng vào trang wed: binhduong. baohiemxahoi.gov.vn: có danh mục cơ sở khám chữa bệnh ban đầu (sẽ có chi tiết cụ thể những nơi được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu).

TƯỜNG VY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên