Tặng Huân chương Lao động hạng ba cho “cậu bé vàng” vật lý

Cập nhật: 07-09-2013 | 00:00:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và học sinh (HS) đạt điểm tuyệt đối và cao nhất các khối thi kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

Theo đó, 34 học sinh đoạt huy chương trong kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2013 cùng 47 HS đạt điểm tuyệt đối và cao nhất các khối thi đại học năm 2013 sẽ được vinh danh, khen thưởng. Đây cũng là dịp để ghi nhận sự đóng góp trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn đội tuyển của các nhà trường, các nhà khoa học, các thầy cô giáo và công lao của các bậc phụ huynh HS. Trong số những HS được khen thưởng, Ngô Phi Long, “cậu bé vàng” vật lý Việt Nam sẽ được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba. Ngô Phi Long là HS đã đoạt nhiều thành tích cao liên tiếp: Huy chương vàng các cuộc thi Olympic vật lý Quốc tế 2012, 2013, Huy chương vàng Olympic vật lý châu Á 2013.

Đội tuyển Olympic toán học 2013 sẽ nhận được thư khen của Chủ tịch nước vì thành tích cao trong kỳ thi Olympic toán học quốc tế vừa qua. 9 HS đoạt HCV trong các kỳ thi Olympic quốc tế sẽ được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Các HS đạt điểm tuyệt đối và cao nhất các khối thi kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 sẽ nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và bằng khen của Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

C.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X